Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thông tin thêm về du học sinh mắc COVID-19 từ Anh về

(MangYTe)- Các trường hợp tiếp xúcgần với bệnh nhân này được cách ly ngay khi nhập cảnh nên khả năng lây truyềnra cộng đồng gần như không có.

Ngày 6-6, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) cho biết tp vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm covid-19 liên quan chuyến bay vn50 từ anh về sân bay tân sơn nhất ngày 4-6.

Chuyến bay có tổng cộng 333 hành khách được cách ly tại Đồng Nai và TP.HCM sau khi nhập cảnh. Tất cả hành khách được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 1 và ghi nhận 332 âm tính. Duy nhất 1 hành khách cách ly tại huyện Củ Chi (TP.HCM) dương tính (bệnh nhân số 329).

Hành khách này là du học sinh tại anh, nam, 22 tuổi, quê hà nội. sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị. hcdc đã thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm như điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, khử khuẩn nơi bệnh nhân từng ở tại khu cách ly.

HCDC cho biết thêm kết quả xét nghiệm ghi nhận 16 thành viên tổ bay của chuyến bay VN50 âm tính và đang được cách ly tại khu cách ly của Vietnam Airlines. Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân 329 cũng như các trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly ngay khi nhập cảnh. Do đó, khả năng lây truyền ra cộng đồng gần như  không có.

Tính tới thời điểm hiện tại, TP.HCM xác định 59 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, 54 trường hợp đã xuất viện. TP.HCM cũng ghi nhận 415 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và tất cả xét nghiệm đều âm tính.

Sáng cùng ngày, TS-BS Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết BV này được Sở Y tế TP.HCM giao điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.

Góp phần tham gia phòng, chống dịch COVID-19, Công ty Cổ phần tập đoàn thủy sản Minh Phú vừa tài trợ BV này 2 máy monitor, 1 máy giúp thở đa năng, 1 máy lọc máu liên tục và 1 phòng khám sàng lọc COVID-19 với tổng trị giá 5 tỉ đồng. 

“Các thiết bị y tế này không chỉ dùng cho bệnh nhân COVID-19 mà BV sẽ sử dụng để điều trị những bệnh nhân bị viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan…” – TS-BS Báu nói thêm.

Quảng Nam cách ly 212 công dân trở về từ Nhật Bản

(PLO)- Tỉnh Quảng Nam tiếp tục đón thêm 212 người, trong đó có 92 bà bầu là công dân Việt Nam về từ Nhật Bản.

TRẦN NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/thong-tin-them-ve-du-hoc-sinh-mac-covid19-tu-anh-ve-917083.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi phóng sự Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha được phát trên sóng VTC, nhiều phụ huynh học sinh có con xuất hiện trong đoạn phóng sự này đã đồng loạt kiến nghị về việc clip bị dàn dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tâm lý của các em cũng như gia đình, nhà trường.
  • Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Mangyte -Theo trao lưu bây giờ, tớ cũng viết tâm thư. Tại sao ca sỹ, người mẫu, diễn viên lộ hàng hay gây shock có thể viết tâm thư, mà tớ hay các bạn, những chủ nhân trong tương lai gần của đất nước, lại không thể viết tâm thư?
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY