Khoa học hôm nay

Thót tim trước cảnh sư tử vây ôtô, đòi ăn thịt du khách

Hai chú sư tử háu đói xông vào một chiếc xe chở du khách để gặm bánh xe, khiến những người ngồi trong xe ch*t khiếp.

Những hình ảnh được chụp tại công viên quốc gia serengeti ở tanzania cho thấy hai con sư tử gặm bánh xe của chiếc xe bán tải chở du khách suốt 1 giờ.

Sư tử cố đập kính xe. Ảnh: Caters News Agency

Khách tham quan ngồi trong xe rúm ró vì khi những con sư tử không chỉ cắn các lốp xe mà còn tìm cách đập vỡ cửa kính cường lực.

Du khách bên trong lo sợ. Ảnh: Caters News Agency

Những hình ảnh gây sốc này được hướng dẫn viên emmanuel bayo, đến từ tp arusha, tanzania chụp vào đầu tháng này.

Ông bayo nói: “thật sự đáng sợ, những con sư tử trong vườn quốc gia đang rất đói nhưng may mắn không có vụ tấn công người nghiêm trọng nào xảy ra. chúng đánh hơi được có mùi của con người bên trong khi chiếc xe chạy ngang qua. chúng đã cố tìm cách để vào được bên trong xe suốt 1 giờ. những con sư tử phá bánh xe và đập kính. bi kịch có thể xảy ra nếu như chúng tôi không có kính cường lực ngăn sư tử”.

Sư tử gặm bánh xe suốt 1 giờ đồng hồ. ảnh: caters news agency

Dù những hình ảnh trên khiến người xem không khỏi giật mình nhưng người hướng dẫn này cho rằng: “Tuy điều đó đáng sợ nhưng cũng thú vị không kém. Tôi nghĩ mọi người nên tham quan vườn quốc gia với tôi để có những trải nghiệm thế này”.

- video 3 con sư tử đực hạ gục trâu rừng. nguồn: kruger sightings.



1

Theo Xuân Mai/Người lao động

Link bài gốc Lấy link

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/thot-tim-canh-su-tu-vay-o-to-doi-an-thit-du-khach-20151111090932134.htm

Theo Xuân Mai/Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thot-tim-truoc-canh-su-tu-vay-oto-doi-an-thit-du-khach/20210219015739818)

Tin cùng nội dung

  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY