Tâm linh hôm nay

Thư của Đại hội gửi cụ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam

Với niềm tin đó, Đại hội xin bày tỏ một lần nữa với Cụ Tổng Bí thư lòng biết ơn chân thành về bức thư của Cụ nói lên những tình cảm cao quý, tốt đẹp của Cụ đối với Phật giáo Việt Nam.

Thủ đô Hà Nội, ngày 4 tháng 11 năm 1992

Kính gửi: CỤ ĐỖ MƯỜI TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Kính thưa Cụ.

Đại hội đại biểu giáo hội phật giáo nhiệm kỳ iii quy tụ hơn 200 đại biểu tăng, ni, phật tử, từ khắp các tỉnh, thành trong toàn quốc vể dự, đã chăm chú lắng nghe bức thư của cụ gửi tới đại hội, và rất cảm kích về niềm tin tưởng của cụ tổng bí thư đối với đại hội cũng như với truyền thống đoàn kết yêu nước và gắn bó với dân tộc của phật giáo việt nam.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để làm cho truyền thống tốt đẹp đó sống mãi và ngày thêm phong phú.

Đại hội đại biểu giáo hội phật giáo cũng tin tưởng rằng: vinh quang và giàu mạnh cho dân tộc việt nam: độc lập - tự do và hạnh phúc cho con người là điểm gặp gỡ giữa tất cả mọi người việt nam trên mảnh đất thân yêu này.

Với niềm tin đó, đại hội xin bày tỏ một lần nữa với cụ lòng biết ơn chân thành về bức thư của cụ nói lên những tình cảm cao quý, tốt đẹp của cụ đối với phật giáo việt nam.

Xin gửi đến Cụ lời chào trân trọng. Kính chúc Cụ luôn luôn mạnh khoẻ để lãnh đạo toàn dân, trong đó có Phật giáo chúng tôi, xây dựng đất nước phồn vinh thịnh vượng.

TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH ĐẠI HỘI

Hòa thượng trích theo tài liệu: giáo hội phật giáo từ đại hội đến đại hội (1981 - 2012) - người thực hiện: nguyễn đại đồng - nhà xuất bản tôn giáo 2012.

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/thu-cua-dai-hoi-gui-cu-tong-bi-thu-dang-cong-san-viet-nam-d9440.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY