Bạn nên biết hôm nay

Thù địch dễ bị đau tim

Mỹ-Nghiên cứu mới cho thấy người mang tâm lý thù địch, khó tính có nguy cơ Tu vong vì cơn đau tim tái phát.

Các nhà nghiên cứu từ đại học tennessee ở mỹ đã theo dõi hơn 2.300 người sống sót sau cơn đau tim, trong hai năm. những người này được kiểm tra tính cách trước khi bắt đầu nghiên cứu. kết quả cho thấy người mang tâm lý thù địch, khó tính dễ lên cơn đau tim tái phát, Tu vong.

Tác giả nghiên cứu, ông tracey vitori lý giải: "tính cách thù địch được hiểu là người thường mỉa mai, hoài nghi, bực bội, thiếu kiên nhẫn và cáu gắt. không chỉ xảy ra một lần, mà là đặc điểm tính cách khi tương tác với mọi người".

Cảm xúc luôn tiêu cực là nguyên nhân ảnh hưởng sức khỏe. người có tâm lý thù địch ít chăm sóc bản thân, có thói quen hút Thu*c, uống rượu, lối sống và chế độ ăn không khoa học.

Kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí điều dưỡng tim mạch châu âu mới đây, cho rằng tính cách tác động đến sức khỏe tim mạch thông qua cơ chế hành vi và tâm lý. không chỉ vậy, người thù địch có thời gian đông máu, adrenaline, cholesterol và triglyceride, phản ứng của tim đều tăng cao hơn ngưỡng bình thường. các yếu tố này có thể khởi phát thành các bệnh lý tim mạch và kết quả điều trị kém.

Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tinh thần lạc quan có tác động tốt trực tiếp đến tim mạch, giảm hormone căng thẳng, giảm đập mạch và huyết áp. Người có thái độ tích cực sẽ ăn uống và tập thể dục nhiều hơn, ít uống rượu.

Ông tracey vitori nhấn mạnh: "thói quen, lối sống giúp cải thiện sức khỏe đối với người có cơn đau tim. nghiên cứu của chúng tôi cho thấy cải thiện các hành vi thù địch cũng là một cách tác động tích cực".

Trước đó, nhiều nghiên cứu cho thấy tổn thương tâm lý có thể dẫn đến đau tim. người mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn có nguy cơ đau tim cao gấp 6 lần người thường, nghiên cứu của viện y học new york (mỹ).

Nguyễn Ngọc (Theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-dich-de-bi-dau-tim-4163436.html)

Tin cùng nội dung

  • “Ngày càng nhiều trẻ em hoặc gia đình gọi điện đến đường dây tư vấn về áp lực học hành, thi cử ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống”.
  • Tuổi mới lớn là thời gian có rất nhiều biến động trong tâm hồn cũng như hình thể của trẻ. Trẻ sẽ có những phản ứng mà bạn không ngờ tới.
  • Nỗi buồn hiếm con thường khiến các cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng, chán nản. Thay vì im lặng, hãy mở lòng chia sẻ với bạn đời để tìm cách tháo gỡ vấn đề.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY