Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thủ đô Bắc Kinh ghi nhận nạn nhân đầu tiên thiệt mạng vì virus corona

Virus corona đang tiếp tục lan rộng tại Trung Quốc khi mới đây thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận trường hợp Tu vong đầu tiên vì dịch bệnh nguy hiểm này.

Khách thăm quan tại quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, Trung Quốc đeo khẩu trang đề phòng mới. (Ảnh: AFP/TTXVN

Dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới (2019-nCoV) gây ra tại Trung Quốc đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng và lan rộng ra nhiều nơi.

Điều đáng lo ngại là ngày 27/1 đã ghi nhận nạn nhân đầu tiên Tu vong vì dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế Bắc Kinh, thành phố này đã có bệnh nhân [Giới công nghệ Trung Quốc huy động hàng triệu USD chống virus corona]

Cũng theo Ủy ban Y tế Bắc Kinh, từ lúc 9h-20h ngày 27/1, thành phố này phát hiện thêm 8 ca nhiễm mới, nâng tổng số bệnh nhân bị nhiễm virus 2019-nCoV tại đây lên con số 80, trong đó có 63 trường hợp sức khỏe ổn định, 2 trường hợp nguy kịch, 12 trường hợp nhiễm bệnh nặng và 2 trường hợp đã xuất viện.

Virus corona gây bệnh viêm phổi được cho là xuất phát từ một chợ buôn bán động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán. Tính đến hết ngày 27/1, Trung Quốc đã 82 trường hợp Tu vong vì bệnh dịch nguy hiểm này và hơn 2.750 trường hợp nhiễm bệnh./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thu-do-bac-kinh-ghi-nhan-nan-nhan-dau-tien-thiet-mang-vi-virus-corona/620234.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY