Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủ Đức chưa tiêm vaccine Covid cho trẻ em

TP HCM-Đại diện Trung tâm Y tế TP Thủ Đức ngày 25/10 cho biết chưa triển khai tiêm vaccine cho trẻ em như kế hoạch.

"tp thủ đức sẽ triển khai tiêm khi có hướng dẫn về thời gian tiêm của ubnd tp hcm và khi được phân bổ vaccine", đại diện này nói với vnexpress.

UBND TP Thủ Đức hôm 22/10 có kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho 100.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi, dự kiến từ ngày 25/10. Một ngày sau, Thủ Đức ban hành kế hoạch mới, trong đó không chốt mốc thời gian dự kiến bắt đầu tiêm.

Theo kế hoạch tiêm vaccine trẻ em do ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tp hcm ban hành hôm 22/10, thành phố vẫn chưa chốt thời gian chính thức triển khai tiêm. dự kiến, khoảng 780.000 trẻ tại tp hcm trong độ tuổi 12-17 sẽ được tiêm vaccine ngừa covid-19, hình thức triển khai tiêm chia làm 4 nhóm gồm trẻ đi học, trẻ không đi học, trẻ có bệnh nền và trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện.

Sở Y tế từng có tờ trình đề xuất thời gian dự kiến tiêm mũi một là từ ngày 22/10. Tuy nhiên, tờ trình sau đó của Sở cho rằng do phải chờ Bộ Y tế tập huấn hướng dẫn việc tổ chức tiêm cho trẻ em, thành phố vẫn chưa xác định được thời gian tổ chức tiêm. Loại vaccine hiện nay cũng chưa được Bộ Y tế hướng dẫn.

Hiện, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tp hcm đề nghị sở giáo dục đào tạo rà soát, lập danh sách tiêm cho tất cả học sinh đang đi học từ lớp 6 đến lớp 12. sở lao động, thương binh và xã hội phối hợp ubnd các quận, huyện và tp thủ đức lập danh sách tiêm cho nhóm trẻ có độ tuổi 12-17 không đi học hoặc học sinh đang học, đang được nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc sở quản lý.

"trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày, bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của bộ y tế và tiêm vét trong vòng hai ngày", kế hoạch của ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tp hcm nêu. thành phố ưu tiên tiêm trước cho lứa tuổi 16-17 và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.

Hà Nội cũng đang xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-17 tuổi, dự kiến vào năm 2022. Bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết dự kiến tiêm vaccine cho nhóm từ 3 tuổi trở lên, song hiện chưa triển khai và chưa có kế hoạch cụ thể. Nguyên nhân là thành phố đang ưu tiên tiêm chủng, trả mũi hai cho nhóm ưu tiên và người trên 18 tuổi. Sau đó, Hà Nội sẽ tiêm chủng cho nhóm từ 17 tuổi trở lên trước, cuối cùng mới tới nhóm dưới 17 tuổi.

Tiêm vaccine Covid-19 ở TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Bộ Y tế ngày 14/10 cho phép tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi, theo lộ trình từ lớn đến nhỏ, ưu tiên lứa 16-17 tuổi trước và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương. Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm mũi 1 từ tháng 10 nếu đã chuẩn bị đủ điều kiện cho trẻ 12-17 tuổi.

Lê Phương - Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-duc-chua-tiem-vaccine-covid-cho-tre-em-4376368.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY