Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thủ tục bồi thường bảo hiểm xe máy rườm rà, gây khó cho người mua

Theo thống kê sơ bộ của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm bắt buộc với xe máy năm 2019 là 929 tỷ và số chi bồi thường là 50 tỷ, chưa bao gồm dự phòng.

Thông tin trên được ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) chia sẻ ngày 22/5.

Cụ thể, ông Khánh cho biết, sau 10 năm thực hiện Nghị định 103 của Chính phủ về chế độ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới, số lượt xe cơ giới tham gia loại hình bảo hiểm này đến nay đã đạt 110,3 triệu lượt. Trong đó, số lượt xe máy tham gia vào khoảng 93,5 triệu.

Ngành bảo hiểm đã bồi thường cho 593.658 vụ T*i n*n giao thông, với mức bồi thường trung bình 9 triệu đồng/vụ. Trong đó, có 101.214 vụ T*i n*n xe máy, trung bình 5 triệu đồng/vụ.

Chia sẻ về số doanh thu phí bảo hiểm bắt buộc với xe cơ giới năm 2019 vừa qua, ông Khánh cho biết, theo số liệu từ các doanh nghiệp gửi về và thống kê sơ bộ của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới năm vừa qua đạt khoảng 3.600 tỷ. Trong đó, riêng xe máy đạt 829 tỷ.

Ở chiều ngược lại, số chi bồi thường cho các phương tiện là 841 tỷ đồng và riêng xe máy là khoảng 50 tỷ đồng. Các số liệu này chưa tính tới dự phòng phải bồi thường.

Với doanh số và chi bồi thường nói trên, ước tính tỷ lệ bồi thường/tổng doanh phí bảo hiểm xe máy bắt buộc năm vừa qua chỉ đạt hơn 6%.

Thu tuc boi thuong bao hiem xe may ruom ra, gay kho cho nguoi mua hinh anh 1 NAM_4206_.jpg

Tỷ lệ tham gia bảo hiểm xe máy bắt buộc hiện nay chỉ khoảng 30%. Ảnh: Hải Nam.

Vị Cục trưởng cũng thừa nhận việc bồi thường bảo hiểm xe cơ giới chủ yếu gặp khó với xe máy. Trong đó, hồ sơ bồi thường đối với bảo hiểm xe máy có thủ tục rườm rà, gây khó khăn cho người mua bảo hiểm nên tỷ lệ tham gia chưa cao.

Hiện tại, dù đã triển khai được 10 năm nhưng tỷ lệ tham gia bảo hiểm bắt buộc của xe máy vẫn ở mức thấp, chỉ khoảng 30% trong tổng số gần 60 triệu xe máy. Trong khi tỷ lệ tham gia của phương tiện ôtô lên đến 90% trên tổng số trên 3 triệu xe.

Để khắc phục tình trạng này, ông Khánh cho biết Bộ Tài chính sẽ kiến nghị sửa đổi Nghị định 103 và Thông tư 22 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới theo hướng giảm thủ tục cho chủ xe, lái xe và tăng trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm.

Vị này cũng cho biết vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc cả về chính sách và công tác tổ chức, triển khai thực hiện loại hình bảo hiểm này.

Trong đó, mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định hiện hành chưa theo kịp với biến động ngày càng tăng về giá dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc y tế và chi phí sửa chữa, thay thế tài sản bị thiệt hại trong các vụ T*i n*n do xe cơ giới gây ra.

Ngoài ra, phí bảo hiểm dù được quy định trên cơ sở rủi ro liên quan đến phương tiện nhưng chưa căn cứ vào rủi ro liên quan chủ xe, lái xe (lịch sử T*i n*n, vi phạm giao thông). Do đó, chưa phát huy tối đa vai trò công cụ kinh tế trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Nguồn Zing News

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/thu-tuc-boi-thuong-bao-hiem-xe-may-ruom-ra-gay-kho-cho-nguoi-mua-70029.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng tốc độ đi xe máy ít hao tốn nhiên liệu nhất rơi vào dải từ 40 - 60km/h. Duy trì ổn định dải tốc độ này khiến xe bạn đi ít hao xăng hơn.
  • Chúng tôi chia sẻ cùng bạn đọc những lưu ý khi điều khiển xe máy và một số thói quen vô tình ảnh hưởng xấu đến độ bền của phương tiện, cũng như sự an toàn của người điều khiển.
  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Có quá nhiều “kỷ niệm” về mũ bảo hiểm. Ấn tượng nhất là cảnh một người quen vào cấp cứu Bệnh viện 115 với máu me bê bết ở đầu, mắt sưng phù.
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Bỏng bô xe máy thường nặng hơn các loại bỏng thông thường. Vì vậy chỉ cần xử lý sai cách, khả năng vết thương nhiễm trùng cũng nghiêm trọng hơn.
  • Con gái tôi 6 tuổi. Hôm trước khi đi xe máy với mẹ cháu đã bị bỏng ống bô. Vết bỏng không lớn nhưng làm trợt da nên cháu rất đau đớn.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY