Kinh tế xã hội hôm nay

Thừa Thiên - Huế cách ly 21 ngày, thu phí cách ly với người về từ vùng có dịch

MangYTe - Ngày 11/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế có thông báo về các biện pháp giám sát công dân đến từ vùng dịch đến tỉnh.

Thừa Thiên - Huế cách ly 21 ngày, thu phí cách ly với người về từ vùng có dịch - Ảnh 2.

Theo đó, tỉnh thừa thiên - huế thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm pcr đối với tất cả công dân đến tỉnh thừa thiên - huế (bao gồm cả người huế và địa phương) đã đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh, thành phố đã được bộ y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ lúc 0 giờ ngày 11/5.

Thừa Thiên - Huế cách ly 21 ngày, thu phí cách ly với người về từ vùng có dịch - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng hướng dẫn gười dân khai báo y tế tại các chốt kiểm soát.

Ngoài ra, việc thu phí cách ly tập trung đối với các công dân, thực hiện theo nghị quyết số 16/nq-cp, ngày 08/02/2021 của chính phủ về chi phí cach ly y tế, khám, chữa bệnh và mộ số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch covid-19.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 bệnh nhân này đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, TP. Đà Nẵng), hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Hoàng Dũng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thua-thien-hue-cach-ly-21-ngay-thu-phi-cach-ly-voi-nguoi-ve-tu-vung-co-dich-20210511153304641.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY