Tin tức hôm nay

Tin tức

Thừa Thiên Huế họp khẩn đối phó ca nhiễm Covid-19

MangYTe- Tối nay 8-3, sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có cuộc họp khẩn, bàn các giải pháp cấp bách để ứng phó với tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.

Địa điểm cách ly nghiêm ngặt và chăm sóc đặc biệt cho nữ du khách tại Bệnh viên T.Ư Huế cơ sở 2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết, nữ du khách người Anh đang được cách ly tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2. Đây là ca thứ 30 tại Việt Nam.

Trước đó, hai du khách người Anh gồm một nam, một nữ đã cùng đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội (chuyến bay có bệnh nhân N.H.N. ở Hà Nội bị thứ 17 của Việt Nam. Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài lúc rạng sáng 2-3, hai du khách này đã ở lại ba đêm, trong thời gian đó nữ du khách này đã đi Hải Phòng bằng tàu du lịch. Sau đó, hai du khách này đã đến Thừa Thiên Huế trên chuyến bay VN1547 lúc 17 giờ 15 phút,ngày 6-3. Khi đến Huế, hai người này được tài xế và hướng dẫn viên đưa về nghỉ tại khách sạn Moonlight, số 39 đường Phạm Ngũ Lão (TP Huế). Tại đây, hai người này ra ngoài ăn tối, sau đó quay về khách sạn.

Lực lượng chức năng tại Thừa Thiên Huế kiểm tra tại khách sạn, nơi nữ du khách quốc tịch Anh lưu trú dương tính với Covid-19.

Ngày 7-3, hai người này đã được các cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện T.Ư Huế, kết quả bước đầu dương tính Sars-CoV-2 đối với nữ du khách 64 tuổi. Ngày 8-3, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục gửi mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang, kết quả nữ du khách người Anh cũng dương tính với virus Sars-CoV-2. Hiện nay, cả hai du khách người Anh đang được cách ly y tế tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 để theo dõi, điều trị.

Như vậy, những người đi trên cùng chuyến bay VN0054 hiện đang có mặt tại Thừa Thiên Huế gồm có tám người. Tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur và Bệnh viện T.Ư Huế. Hiện tại, tất cả đang được cách ly tại nơi lưu trú và chưa có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở… Ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành xử lý môi trường, phun hoá chất, hướng dẫn xử trí bề mặt tại tất cả các nơi khách lưu trú.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, những người liên quan, có tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh nhiễm Covid-19 đi cùng chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế gồm có 15 người. Trong đó, sáu người đang được cách ly tại khách sạn nơi lưu trú, đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Bệnh viện T.Ư Huế, Viện Pasteur Nha Trang và đang đợi kết quả; hai người cách ly tại nhà; hai người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội; bốn người đã thuê xe riêng ra tỉnh Quảng Trị (không ghé Huế); một người không liên lạc được, ngành y tế đang phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ thông tin.

Ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành xử lý môi trường, vệ sinh bề mặt và hướng dẫn tự theo dõi sức khoẻ. Tất cả các hành khách đang lưu trú tại Thừa Thiên Huế (tại nơi lưu trú, nơi ở) được cách ly theo dõi. Tình trạng sức khoẻ hiện nay chưa có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở…

Trong thời gian lưu trú tại Thừa Thiên Huế, có tám nhân viên tiếp xúc gần với nữ du khách nhiễm Covid-19. Hiện tất cả đang được cách ly và theo dõi tại khách sạn. Tình trạng sức khoẻ hiện nay chưa có các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp khẩn để bàn và triển khai các nhiệm vụ theo phương án khi trên địa bàn tỉnh có người nhiễm bệnh và đề nghị tất cả các hành khách còn lại đã đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế cần tự theo dõi tình hình sức khỏe, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ sở y tế nơi gần nhất khi có dấu hiện bất thường.

* Ghi nhận ca thứ 30 mắc Covid-19: Bệnh nhân mang quốc tịch Anh

CÔNG HẬU

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43529302-thua-thien-hue-hop-khan-doi-pho-ca-nhiem-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY