Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây vụ Đông

Những năm gần đây, diện tích cây vụ Đông các tỉnh phía Bắc dao động ổn định khoảng 380.000ha và có sự chuyển dịch từ nhóm cây trồng có giá trị thấp sang nhóm cây trồng có giá trị cao.

Tại diễn đàn “nâng cao chất lượng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây vụ đông” do trung tâm khuyến nông quốc gia tổ chức ngày 7/12, thống kê của cục trồng trọt, bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn cho thấy, những năm gần đây, diện tích cây vụ đông các tỉnh phía bắc dao động ổn định khoảng 380.000 ha và có sự chuyển dịch từ nhóm cây trồng có giá trị thấp sang nhóm cây trồng có giá trị cao.

Tuy vậy, theo ông hoàng văn hồng, phó giám đốc trung tâm khuyến nông quốc gia, sản xuất vụ đông các tỉnh phía bắc vẫn còn thiếu ổn định trong liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. khâu kết nối thị trường còn hạn chế. ông hồng nhấn mạnh, việc nâng cao chất lượng, tăng liên kết sản xuất và tiêu thụ, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực là giải pháp bền vững đối với sản xuất vụ đông. khi chất lượng sản phẩm đảm bảo, đồng đều, ổn định thì không lo về tiêu thụ, xuất khẩu. trong đó, cần tập trung 3 khâu đột phá: đầu tư phát triển hạ tầng cho vùng sản xuất; khuyến khích hợp tác trong sản xuất giữa nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học, hợp tác xã và nông dân; ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất. bên cạnh đó, tăng cường xây dựng thương hiệu quảng bá, xúc tiến thương mại, đặc biệt là đối với các sản phẩm ocop.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thuc-day-tieu-thu-san-pham-cay-vu-dong-5674594.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY