Dinh dưỡng hôm nay

Thực đơn cơm chiều: 3 món lạ cho mâm cơm thêm hấp dẫn

Thực đơn cơm chiều nay gồm có: Canh miso nấu cá hồi, thịt hầm hạt dẻ, cải bó xôi xào tỏi.

Canh miso nấu cá hồi

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

1/2 cái đầu cá hồi

1 hộp đậu hũ non

1 nắm rong biển khô

1 ít hành lá

1 ít cá bào

Tương miso

1 củ cà rốt

1/2 củ hành tây

1 nắm cá cơm khô

Nước

Bột nêm

Xíu muối, bột ngọt

Cách làm

Bạn cho lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm cá bào, cà rốt thái khúc nhỏ, hành tây và nấu khoảng 30 phút cho ra chất để làm nước dùng.

Sau khi nước dùng đã nấu xong thì đem lọc bỏ hết phần bã để lấy nước trong.

Tương miso cho vào 1 cái bát, thêm 1 chút nước dùng và khuấy đều cho hòa tan.

Đậu hũ non đem cắt thành các miếng vuông nhỏ, hành lá rửa sạch thái nhỏ, đầu cá hồi đem chặt miếng hơi to.

Đặt nồi nước dùng lên bếp nấu cho sôi cùng với cá cơm khô, rong biển khô sau đó cho đậu hũ vào nấu cùng.

Khuấy đều bát tương miso rồi cho vào nồi canh, nêm nếm cho vừa ăn, sau cùng bạn cho đầu cá hồi vào nấu cho sôi khoảng 2 phút thì cho hành lá vào là tắt bếp. Cho canh miso cá hồi ra bát và thưởng thức khi còn nóng.

Thịt hầm hạt dẻ

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Thịt lợn

Hạt dẻ, dầu ăn, gừng, hành tím, hoa hồi, nước tương nhạt, nước tương đậm, hành lá.

Cách làm:

Làm sạch phần lông ở bì lợn. Rửa sạch, thái miếng nhỏ, cho vào nồi chần qua.

Vớt thịt lợn ra và rửa sạch với nước ấm để kiểm soát độ ẩm.

Cho một chút dầu vào chảo, đổ thịt lợn vào xào, khi dầu hơi cạn thì thêm nước tương nhạt và nước tương đậm vào.

Xào đến khi thịt cháy cạnh thì đổ nước sôi vào, thêm gừng, hành tím, hoa hồi và đun trên lửa lớn.

Chuyển sang nồi hầm, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong nửa giờ.

Trong khi hầm thịt, bạn rửa sạch hạt dẻ, sau đó đổ vào nồi nước sôi đun khoảng 5 phút, hết thời gian thì tắt bếp, bóc vỏ khi còn nóng.

Cho hạt dẻ vào nồi thịt hầm, nêm một lượng muối thích hợp, trộn đều rồi đậy nắp lại và tiếp tục đun trong 20 phút.

Cuối cùng, đun riu riu để lấy nước cốt, sau đó ít hành lá thái nhỏ lên trên là được. Món thịt lợn hầm hạt dẻ đã sẵn sàng để thưởng thức.

Cải bó xôi xào tỏi

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

300g cải bó xôi

2-3 tép tỏi

Dầu ăn

Gia vị (nước mắm, bột ngọt)'

Cách làm:

Rửa sạch rau, ngâm nước muối 5-7 phút, sau đó vớt ra để ráo, nếu có trẻ nhỏ bạn nên cắt rau làm đôi hoặc nhỏ hơn để bé dễ ăn.

Đập dập tỏi, phi thơm với dầu, tỏi vàng bạn cho rau vào đảo nhanh tay đến khi rau mề, nêm nếm gia vị vừa ăn là hoàn thành.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-3-mon-la-cho-mam-com-them-hap-dan-69043.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-3-mon-la-cho-mam-com-them-hap-dan/20230116041841774)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY