Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thực hiện 4 thói quen này trước khi đi ngủ để làn da ngày càng tốt hơn

Một phần ba cuộc đời của một người dành cho giấc ngủ. Điều hòa giấc ngủ chất lượng cao giúp duy trì trạng thái tinh thần tốt, duy trì sự ổn định nội tiết và cải thiện chức năng của các cơ quan.

Nếu phương pháp ngủ không phù hợp, cộng với thói quen xấu trước khi đi ngủ sẽ gây hại cho cơ thể, thậm chí cả ngày mệt mỏi, sức đề kháng giảm, da dẻ kém sắc.

Bạn nên giữ những thói quen nào trước khi đi ngủ để làn da rạng rỡ và tươi tắn?

1. Để điện thoại cách xa phòng ngủ

Đặt điện thoại ra khỏi phòng ngủ trước khi đi ngủ là một cách tốt để tránh lệ thuộc vào điện thoại di động. Điện thoại thông minh giờ đây khôn chỉ là công cụ giao tiếp, nó còn được sử dụng để xem TV, chơi game và làm việc rất tiện lợi.

Nhiều người dựa vào chúng ngay cả trước khi đi ngủ và có thói quen nằm trên giường với điện thoại di động. Tuy nhiên, chơi điện thoại trong thời gian dài gây lãng phí thời gian nghỉ ngơi, đồng thời làm cho ánh sáng màn hình kích thích mắt.

Điều này dẫn đến giảm chất lượng giấc ngủ, tăng tốc độ lão hóa da, thậm chí ảnh hưởng đến các chức năng cơ quan khác.

2. Sắp xếp phòng ngủ để duy trì một môi trường tốt

Nếu bạn có thể điều chỉnh tốt môi trường phòng ngủ trước khi đi ngủ, giữ điều kiện thoải mái nhất rồi mới đi ngủ, bạn sẽ thấy mình ngủ ngon.

Nếu bạn có thể điều chỉnh tốt môi trường phòng ngủ trước khi đi ngủ, giữ điều kiện thoải mái nhất rồi mới đi ngủ, bạn sẽ thấy mình ngủ ngon.

Giấc ngủ chất lượng cao không chỉ giúp các cơ quan như gan, tim và não được nghỉ ngơi, nó còn duy trì sự ổn định nội tiết, bảo vệ da không bị quầng thâm khi thức dậy.

3. Uống nhiều nước

Với sự bổ sung nước thích hợp, nó giữ cho quá trình trao đổi chất và tuần hoàn diễn ra bình thường.

Nhiều người uống rất nhiều nước trước khi đi ngủ, nếu không uống thêm nước, họ sẽ cảm thấy khát vào ban đêm, nhưng họ không biết rằng tốc độ trao đổi chất thay đổi trong khi ngủ. Uống nhiều nước trước khi đi ngủ khiến cơ thể không thể đào thải hết lượng nước dư thừa, ngủ dậy sẽ khiến mắt sưng húp, áp lực cho thận cũng tăng lên.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không được uống nước. Nếu bạn uống một ít nước trước khi đi ngủ, nó không chỉ giúp giữ ẩm cho miệng và cổ họng, mà còn giúp cơ thể có được lượng nước cần thiết cho cơ thể hoạt động vào ban đếm. Đồng thời các tế bào da sẽ được bổ sung đầy nước và sẽ vẫn ngậm nước.

Với sự bổ sung nước thích hợp, nó giữ cho quá trình trao đổi chất và tuần hoàn diễn ra bình thường.

4. Massage cơ thể trước khi đi ngủ

Nếu bạn muốn ngủ ngon, hãy massage cơ thể trước khi đi ngủ. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, đặc biệt những người ít vận động trong văn phòng trong thời gian dài, khả năng tuần hoàn của một số bộ phận bị suy giảm. Đôi khi họ bị đau lưng, chóng mặt và mệt mỏi.

Để tránh tình trạng sức khỏe kém, bạn hãy massage cho cơ thể trước khi đi ngủ. Massage không chỉ giúp giãn gân cốt, cơ bắp được thả lỏng mà còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Sau khi massage đúng cách, toàn bộ cơ thể vẫn được thư giãn, nếu bạn chìm vào giấc ngủ trong trạng thái thoải mái thì bạn cũng có thể có một giấc ngủ chất lượng cao, chống lão hóa và bảo vệ làn da.

Nếu bạn có thể thực hiện 4 thói quen này mỗi ngày trước khi đi ngủ, làn da của bạn sẽ ngày càng tốt hơn, và cơ thể cũng không bị kém sắc.

Xem thêm: Ngộ độc vitamin D khiến cơ thể bị tổn thương vĩnh viễn, đây là lượng vitamin D bạn thực sự cần

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thuc-hien-4-thoi-quen-nay-truoc-khi-di-ngu-de-lan-da-ngay-cang-tot-hon-35368/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY