Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thực hiện công tác Chỉ đạo tuyến năm 2019 và kích hoạt chương trình báo động đỏ liên bệnh viện

Ngày 12-13/6, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) thực hiện chương trình khảo sát cơ sở vật chất trang thiết và nhân lực của các bệnh viện tuyến huyện để chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816 năm 2019. Cũng qua đợt công tác này bệnh viện đã kích hoạt chương trình báo động đỏ liên bệnh viện nhằm cứu sống bệnh nhân trong trường hợp tối cấp cứu ở tuyến dưới.

Theo đó, bác sĩ Dương Thanh Bình (Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới) và phòng Chỉ đạo tuyến-Đào tạo- Truyền thông đến làm việc với 4 bệnh viện trên địa bàn bao gồm Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hoá, Tuyên Hoá, Bố Trạch và Quảng Trạch.

Tại các bệnh viện tuyến huyện, đoàn công tác đã đánh giá tổng kết các gói kỹ thuật đã được chuyển giao của năm 2018 và khảo sát trang thiết bị, nhân lực để tiếp tục chuyển giao các gói kỹ thuật theo yêu cầu của các bệnh viện tuyến huyện.


Cán bộ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới khảo sát hệ thống máy móc tại Bệnh viện Minh Hóa

Trong buổi làm việc, bác sĩ Đinh Thanh Giáo (phó Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Minh Hoá) phát biểu. "Trong nhiều năm qua, nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới các chuyên ngành Ngoại chấn thương, Ngoại tiêu hoá, Cấp cứu...cho các bác sĩ bệnh viện chúng tôi. Qua đó, các bác sĩ ở đây đã nắm bắt các kỹ thuật để điều trị tốt cho bà con nhân dân huyện miền núi Minh Hoá. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng rất mong các bác sĩ tiếp tục tiếp chuyển giao các gói kỹ thuật phẫu thuật nội soi trong một số bệnh lý về sản phụ khoa, ngoại tiêu hoá và ngoại thận tiết niệu để bà con dân tộc miền núi không phải vất vả đi xa và tốn kém về tài chính khi khám và điều trị ở tuyến trên."

Trong thời gian làm việc với các bệnh viện tuyến huyện, bác sĩ Dương Thanh Bình đã kích hoạt chương trình báo động đỏ liên bệnh viện để cứu sống bệnh nhân trong trong trường hợp cấp cứu. Đặc biệt, chương trình này sẽ ưu tiên các bệnh viện thuộc huyện miền núi nơi có địa bàn cách trở xa xôi. Cụ thể, khi nhận được tín hiệu báo động đỏ từ tuyến dưới, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới sẽ điều động e-kíp bao gồm bác sĩ, kĩ thuật viên, điều dưỡng phù hợp chuyên môn và trang thiết bị dụng cụ y tế cần thiết khẩn cấp đến để phối hợp với các bác sĩ tại cơ sở để cùng cấp cứu, phẫu thuật để cứu sống người bệnh. Chương trình báo động đỏ liên bệnh viện có hiệu quả cứu sống người bệnh cao trong trường hợp nếu chuyển bệnh nhân lên tuyến trên sẽ Tu vong trên đường vận chuyển.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế quản lý. Bệnh viện vừa thực hiện nhiệm vụ bệnh viện tuyến trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và đồng thời làm nhiệm vụ bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh vì hiện tại Quảng Bình chưa có bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Trên địa tỉnh hiện có 7 bệnh viện đa khoa tuyến huyện và thành phố.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuc-hien-cong-tac-chi-dao-tuyen-nam-2019-va-kich-hoat-chuong-trinh-bao-dong-do-lien-benh-vien-n158894.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY