Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thực hiện theo kế hoạch ăn uống này để trẻ hóa làn da

Cơ thể chúng ta dễ bị tổn thương nghiêm trọng khi già đi, thường là do lựa chọn lối sống không đúng cách. Do đặc tính xã hội hiện đại phát triển nhanh, nhiệm vụ chăm sóc bản thân ngày càng khó khăn.

Lão hóa là một điều không thể tránh khỏi, và điều cần thiết là phải chuẩn bị một chế độ ăn uống chống lão hóa để bảo vệ khỏi những hậu quả tiêu cực của nó.

Một chế độ ăn uống chống lão hóa nên có thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa và protein, giúp thúc đẩy các chức năng thể chất quan trọng và giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt.

Cần thiết là phải chuẩn bị một chế độ ăn uống chống lão hóa để bảo vệ khỏi những hậu quả tiêu cực của lão hóa.

Những thực phẩm dưới đây là sẽ giúp trẻ hóa làn da để ngăn ngừa lão hóa.

1. Quả hạch

Quả hạch là tên gọi chung của các loại hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa, chất xơ và protein, cũng như các yếu tố có lợi cho tim mạch khác. Hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó và đậu phộng đều nên được đưa vào chế độ ăn uống để trẻ hóa làn da.

2. Nước uống

Lượng nước tiêu thụ sẽ giảm dần khi bạn già đi vì bạn không còn cảm thấy khát như trước nữa. Mặt khác, một cơ thể không có nước giống như một cỗ máy đã lâu không được tra dầu.

Nói một cách đơn giản, cơ thể sẽ không hoạt động trong điều kiện thiếu nước. Làn da bị thiếu nước sẽ trở nên khô, thô ráp và xỉn màu. Cách tốt nhất để tránh bị ốm và trẻ hóa làn da là giữ đủ nước ngay cả khi bạn không cảm thấy khát.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ và canxi giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin C còn hỗ trợ hình thành collagen, một loại protein chính trong da mang lại sức mạnh và sự dẻo dai cho làn da.

Bông cải xanh là một nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ và canxi giúp cơ thể khỏe mạnh.

4. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ có chứa chất resveratrol có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Không chỉ vậy, rượu vang đỏ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp da duy trì khả năng đàn hồi và cải thiện nếp nhăn.

Mặc dù vậy, các bác sĩ khuyên không nên uống quá nhiều. Một ly mỗi ngày cho phụ nữ và hai ly cho nam là mức độ tiêu thụ hợp lý có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một người nghiện rượu, đừng bắt đầu uống một cách bừa bãi.

5. Đu đủ

Nếu bạn muốn có một làn da không nếp nhăn, thì đu đủ nên là thực phẩm thường xuyên trong bữa ăn của bạn. Đu đủ có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường độ mềm mại cho làn da. Nó cũng góp phần làm sáng da bằng cách hỗ trợ loại bỏ các tế bào da chết.

Ngoài các loại thực phẩm đã nêu ở trên, bạn nên ăn lựu, việt quất, khoai lang, bơ và các loại trái cây và rau quả khác hàng ngày để duy trì một làn da và vóc dáng khỏe mạnh.

Xem thêm:

8 sai lầm phổ biến trong kiểm soát đường huyết, điểm cuối cùng 90% mọi người đang mắc phải

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thuc-hien-theo-ke-hoach-an-uong-nay-de-tre-hoa-lan-da-34815/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY