Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thực hư ca nhiễm bạch cầu tại TP HCM

(MangYTe) - Bệnh nhân bạch hầu này là quân nhân, mắc bệnh trong môi trường quân nhân chứ không phải xảy ra ở cộng đồng.

Tối 25-6, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, xác nhận vừa nắm thông tin có một trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Tuy nhiên, bệnh nhân này là quân nhân, mắc bệnh trong trường, môi trường quân nhân chứ không phải xảy ra ở cộng đồng.

Thông tin ban đầu cho thấy, bệnh nhân này là nam học viên (20 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 TP HCM. 9 ngày trước đó, nam học viên được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốt, đau họng, sưng to vùng hàm và hạch cổ. Kết quả xét nghiệm Viện Pasteur TP HCM cho kết quả dương tính bệnh bạch hầu.

Ngay sau khi xác định bệnh nhân mắc bạch hầu, bệnh viện này đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng khoanh vùng khử khuẩn và điều tra dịch tễ.

Bước đầu, xác định được có 16 người tiếp xúc gần với bệnh nhân ở nơi học tập sinh hoạt. Số người này đã được cách ly và cho uống Thu*c điều trị dự phòng.

Hiện tại, mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần với nam học viên đều cho kết quả âm tính và tiếp tục được theo dõi.

NGUYỄN THẠNH

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/thuc-hu-ca-nhiem-bach-hau-tai-tp-hcm-20200626000412687.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chiều 26/3, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm, (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng” tại khu vực cổng bệnh viện Việt Đức.
  • Những năm gần đây, việc điều trị bệnh bạch cầu cấp dòng tủy ở người trẻ tuổi đã đạt được những tiến bộ đáng kể.
  • Bệnh bạch cầu cấp là một bệnh nguy hiểm, nó thường được gọi là ung thư máu. Bệnh này nếu xảy ra ở trẻ em có thể gây ra tỷ lệ Tu vong tương đối cao.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Các nhà khoa học đang nghiên cứu để tìm ra liệu pháp nhằm ngăn ngừa bệnh bạch cầu cấp nguy hiểm quay trở lại sau khi bệnh nhân đã được chữa trị.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY