Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm ăn vào làn da trẻ mãi không già

Có nhiều thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E lớn tốt cho làn da bạn nên chú ý để ăn thường xuyện.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được cho là "thần dược" của làn da.

Bông cải xanh (súp lơ xanh) được gọi là thực phẩm giải độc tốt nhất và cũng là loại thực phẩm giàu Vitamin E lành mạnh. Chỉ cần một chén bông cải xanh sẽ cung cấp 4% nhu cầu vitamin E hàng ngày của bạn. Đồng thời, đầy cũng là một trong những thực phẩm giúp làn da sáng đẹp tự

Đu đủ

Đu đủ là một nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt trong những nguồn Vitamin E. Mặc dù nó thường được biết đến là trái cây giàu vitamin C, một quả đu đủ tươi có thể đáp ứng 17% yêu cầu Vitamin E hàng ngày của bạn. Bạn có thể làm sinh tố trái cây từ đu đủ để cung cấp vitamin E, C lành mạnh

Quả mơ sấy khô

Thường được sử dụng như một món ăn, mơ nắm giữ một lượng vừa phải chất xơ cũng như 1 số chất thiết yếu, trong đó có vitamin E

Khoai môn

Một phần ăn 100 gram khoai môn cung cấp cho bạn 2,9 mg Vitamin E.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương cũng là một trong những nguồn giàu vitamin E và khoáng chất. Chỉ cần 100 gram loại hạt này cung cấp 36,6 mg vitamin E.

Củ cải đường

Củ cải giúp ngăn ngừa lão hóa.

Hương vị cay đắng nhưng củ cải mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. lá xanh của củ cải giàu vitamin e, c, beta-carotene và mangan. củ cải có chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa.

Hải sản

Có thể bạn sẽ khá ngạc nhiên khi biết hải sản có chứa vitamin E dồi dào đấy. Những loại hải sản như cá hồi, cá kiếm, cá trích, tôm, hàu, sò, ốc… là nguồn vitamin E tự nhiên rất có lợi đối với cơ thể. Ngoài ra, những thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất hữu ích giúp nâng cao sức khỏe và vẻ đẹp làn da.

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay rau bina tuy ít được nhiều người sử dụng nhưng nó thực sự rất giàu vitamin e, folate và canxi mang đến nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa bệnh tật và bồi bổ cơ thể. tính oxy hóa mạnh mẽ của rau chân vịt còn có khả năng làm chậm tiến trình lão hóa, giúp da dẻ căng mịn, loại bỏ các vấn đề về mụn trứng cá, tàn nhang, nám sạm da…cho bạn làn da tuyệt vời nếu bổ sung hằng ngày.

Đậu phộng

Đậu phộng là một loại hạt thông dụng và được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày. các món ăn được chế biến từ đậu phộng vừa thơm ngon lại vừa giúp bạn bổ sung vào cơ thể từ 2,5 miligram vitamin e trở lên. bạn sẽ có một làn da tươi sáng và mịn màng nếu thường xuyên ăn đậu phộng đấy.

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/giao-duc-giai-tri/thuc-pham-an-vao-lan-da-tre-mai-khong-gia-12170.html

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-an-vao-lan-da-tre-mai-khong-gia/20210330042850246)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Củ cải được coi là thực phẩm hàng đầu, mang lại những lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe, không thể bỏ qua trong thực đơn của bạn.
  • Củ cải là thực phẩm ngon, dễ ăn đặc biệt dễ chế biến, rất thích hợp trong mùa đông. Bạn có thể làm món nộm, dưa muối hay món xào, kho cũng rất ngon.
  • Quả việt quất, tỏi, hạt lanh, vân vân, đều là những thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.
  • Đậu phộng rất giàu axít béo không bão hòa đơn, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tim và bệnh mạch vành.
  • Ăn rau củ đều rất hữu ích, nhưng cà rốt còn tuyệt vời hơn, bởi có nhiều lý do nên ăn chúng mỗi ngày.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Thành phần có vị cay trong củ cải trắng có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường.
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY