Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thực phẩm cho mái tóc luôn đẹp

(SKGĐ) Khi đến tuổi trung niên tóc bạn ngày càng yếu đi, nhiều người phải đối diện với nguy cơ bị hói đầu. Chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có mái tóc dày khỏe mạnh như mong muốn.

Trứng gà

Theo chuyên gia dinh dưỡng Bùi Quang Sáng, lòng đỏ trứng gà tập trung chủ yếu các chất dinh dưỡng, có 13,6% đạm. Chất đạm trong lòng đỏ trứng có thành phần các axit amin tốt nhất và toàn diện nhất.

Thành phần của lòng trắng trứng đa số là nước, có 10,3% chất đạm. Được cung cấp nhiều chất đạm, tóc sẽ bóng mượt, chắc, khỏe, có độ đàn hồi cao nên không bị đứt, gãy.

Trứng cũng là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng rất tốt. Các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan... tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Lòng đỏ trứng có Vitamin A, D, K. Trong lòng trắng trứng chỉ có một ít vitamin B2, B6. Tất cả những chất này đều là nguồn dinh dưỡng quý giá để bạn có mái tóc đẹp, khỏe mạnh, ít rụng.

Thịt ngỗng

Thịt ngỗng ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Trong 100g thịt ngỗng loại 1 có 46,1g nước, 14g protid, 39,2g lipid, 13mg canxi, 210mg photpho, 1,8mg sắt, 0,27mg vitamin A, 0,20mg vitamin B1, 0,19mg vitamin B2, 5,7mg vitamin P cung cấp được 422 kcal. Ăn thịt ngỗng giúp tóc bạn chắc khỏe, óng mượt hơn mỗi ngày.

Hải sản

Nhiều người bị rụng tóc còn do thiếu kẽm, bởi kẽm đóng một vai trò khá quan trọng trong cơ thể, từ việc tái tạo sự cân bằng hormone đến việc tác động ảnh hưởng tới tất cả các chức năng liên quan đến tốc độ phát triển của tóc.

Có lẽ vai trò quan trọng nhất của kẽm là gắn kết các nang tóc. Khi cơ thể của bạn có hàm lượng kẽm thấp, các nang tóc sẽ yếu đi và đó là nguyên nhân khiến các sợi tóc không đủ khả năng bám lại da đầu và rụng xuống.

Để chống lại vấn đề này, bạn cần tăng hàm lượng kẽm như ăn các loại thịt đỏ, thịt gia cầm, tôm, các loại hạt và đặc biệt là ăn nhiều hải sản. Vì hải sản chứa nhiều kẽm tốt cho việc nuôi dưỡng các tố chất trong cơ thể và ngăn chặn sự rụng tóc.

Cà chua

Cà chua được ăn kèm nhiều với các loại đồ ăn nhanh để chống ngán. Và hơn hết, cà chua còn là một trong những loại thực phẩm giúp bạn giảm lượng tóc rụng.

Cà chua là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A. Vitamin C cải thiện sự hấp thụ sắt giúp ngăn ngừa rụng tóc tạo độ chắc, khỏe cho tóc.

Hạnh nhân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tóc rụng nhiều là do cơ thể thiếu hụt một lượng lớn các vitamin B6, vitamin E và các khoáng chất như canxi, kẽm… Ngoài ra, khi cơ thể dư thừa chất béo sẽ kích thích sự tăng tiết tuyến bã nhờn trên da đầu, gây bít các lỗ chân lông, từ đó làm tóc rụng nhiều hơn.

Chất béo cũng làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu, gây ảnh hưởng trực tiếp tới “độ bền” và độ bóng đẹp của mái tóc. Hạnh nhân là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E và kẽm, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khoẻ từ bên trong.

T.H

Bài viết có sự tư vấn của Chuyên gia dinh dưỡng Bùi Quang Sáng

Chủ nhiệm Khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện Quân y 354, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thuc-pham-cho-mai-toc-luon-dep-17770/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY