Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thực phẩm chống nếp nhăn nên sử dụng hàng ngày

Chế độ ăn uống tác động rất lớn tới quá trình lão hóa của làn da. Hãy bổ sung những thực phẩm chống nếp nhăn vào thực đơn hàng ngày để có được làn da luôn căng mịn, hồng hào, rạng rỡ.

Không một ai là không có những nếp nhăn, tuy nhiên nhiều hay ít là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Để ngăn ngừa những nếp nhăn đáng ghét đó bạn nên thay đổi những thói quen sinh hoạt không tốt và duy trì một tâm trạng luôn vui vẻ. Để luôn có một làn da tươi trẻ nên ăn những thực phẩm chống nếp nhăn tốt cho da như cá, trái cây và rau quả...

Cà chua

Cà chua giúp làn da săn chắc, ngăn ngừa sự lão hóa

Cà chua là thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin C, đây là chất giúp bạn xây dựng được collagen cần thiết cho da và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn và dày hơn một chút, từ đó sẽ giúp làn da của bạn trẻ trung và giúp ngăn ngừa lão hóa.

Hơn nữa cà chua cũng có lycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn.

Các loại quả mọng

Những người thích ăn hoa quả thì quả việt quất và quả mâm xôi là lựa chọn vô cùng đúng đắn. Chúng chứa flavonoid, polyphenol, vitamin, chế phẩm sinh học và nhiều chất chống ôxy hóa giúp cho làn da của bạn luôn tươi sáng, trẻ trung.

Sữa chua và kefir

Đây là thực phẩm vô cùng tốt cho làn da của bạn. Sữa chua có thể chống mẩn đỏ và kích ứng da. Kefir là một sản phẩm sữa gần giống như sữa chua, nhưng có đến ba lần chế phẩm sinh học hơn sữa chua.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chế phẩm sinh học có thể làm giảm hiệu quả viêm và stress oxy hóa.

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho làn da

Nếu bạn là người thích ăn các loại cá thì bạn nên ưu tiên chọn cá hồi. Cá hồi rất tốt cho làn da của bạn, bởi trong cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3.

Bạn cũng có thể chọn các loại cá khác như cá mòi và cá thu Đại Tây Dương.

Quả bơ

Cũng như các loại thực phẩm kể trên, bơ có nhiều chất béo tốt cho làn da, giúp cho làn da của bạn tươi trẻ hơn. Hơn nữa, bơ cũng chứa rất nhiều glutathione có tác dụng chống lão hóa, glutathione cũng giúp giảm mụn trứng cá và nếp nhăn.

Mật ong

Mật ong là là một chất chống oxy hóa rất tốt và đặc biệt tốt cho làn da. Mật ong có tác dụng se khít lỗ chân lông và ngăn người bụi bẩn gây nên mụn đầu đen giúp làn da mịn màng hơn.

Bạn có thể sử dụng mật ong đắp lên da để có hiệu quả tốt nhất.

Những loại rau củ màu vàng và màu cam

Bạn nên bổ sung thật nhiều beta-caroten vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Bởi đây là nhữn chất chống oxy hóa cực tốt cho làn da.

Beta-caroten có rất nhiều trong các loại thực phẩm có màu vàng như củ cà rốt, khoai lang, bí ngô và bí…

Súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh chứa rất nhiều Quercetin, đây là chất chống ôxy hóa rất tốt. Hơn nữa, đây là một chất chống viêm tự nhiên cũng như chống lại các nguyên nhân gây lão hóa cho da.

Điều đặc biệt hơn mà bạn cần nhớ là mầm hạt súp lơ xanh có chứa isothiocyanate nhiều hơn rất nhiều lần so với súp lơ xanh

Lô hội

Nước ép lô hội có thể đảo ngược quá trình lão hóa da

Lô hội được biết đến là loại thực phẩm chống lại các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen mọc trên da của bạn. Nếu bạn uống nước ép lô hội hàng ngày có thể giúp lành da và đảo ngược quá trình lão hóa, giúp tăng cường collagen để giữ cho da săn chắc và đàn hồi.

Quả anh đào

Đây là loại quả có thể giúp làn da của bạn trắng và giảm nếp nhăn trên khuôn mặt. Nước của quả anh đào có thể giúp làm trắng da mặt, giúp da trở nên hồng hào, mịn màng hơn.

Quả anh đào không chỉ giàu vitamin C mà còn rất giàu chất sắt và vitamin A giúp làm chậm sự lão hóa của da, giúp kích hoạt các tế bào da, làm đẹp da

Đậu nành

Đây là loại thực phẩm làm chậm tế bào lão hóa, giúp duy trì tính đàn hồi vốn có của da giúp da luôn được săn chắc mềm min. Đậu nành giàu vitamin E, giúp làm giảm sự lão hóa da, ngăn chặn sắc tố melanine làm sạm da.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều đậu nành, bạn nên sử dụng đậu nành một cách vừa phải và hợp lý.

Với những chia sẻ về các loại thực phẩm chống nếp nhăn, hi vọng rằng các bạn sẽ luôn có được một làn da như ý. Chúc các bạn luôn xinh đẹp.

K. Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thuc-pham-chong-nep-nhan-nen-su-dung-hang-ngay-26056/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY