Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng nhanh chóng

Những thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn giảm tình trạng căng thẳng ngay hôm nay.

Sữa chua


Ảnh minh họa.

Sữa chua không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà còn góp phần làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và hệ xương săn chắc hơn. hiện nay, sữa chua có nhiều hương vị khác nhau sẽ giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn, phù hợp với khẩu vị và sở thích. bạn có thể để sữa chua trong tủ lạnh nhiều ngày liền và dùng bất cứ khi nào mình thích.

Cá hồi

Axit béo omega 3 được tìm thấy trong cá hồi có tác dụng rất tốt trong việc giảm căng thẳng, lo âu và cải thiện tâm trạng bạn.

Quả việt quất

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị món bánh mì nướng thì bạn có thể dùng tráng miệng là những quả việt quất. chúng rất tốt cho việc giảm căng thẳng. trong quả việt quất có axit valproic sẽ giúp bạn ổn định tâm trạng.

Đậu bắp

Đậu bắp chứa một lượng lớn folate cùng với vitamin b để sản xuất dopamine – hóc môn tạo ra sự hạnh phúc, mang lại cảm giác vui vẻ, giảm bớt căng thẳng.

Bột yến mạch

Khi ăn yến mạch, một lượng serotonin được hình thành giúp bộ não tiết ra hormone làm giảm căng thẳng, khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Quả bơ

Bơ chứa vitamin c, e, chất xơ, chất béo lành mạnh, giúp các tế bào não khỏe mạnh, làm giảm mức độ căng thẳng. bơ cũng giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Đậu nành

Đậu nành là thức uống vô cùng bổ dưỡng chứa đựng rất nhiều loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin b, canxi và magiê. vậy nên, chúng ta nên thêm vào khẩu phần ăn một cốc sữa đậu nành để giải nhiệt trong hè nắng nóng cũng như giảm tối đa sự căng thẳng, mệt mỏi trong công việc.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-giup-ban-giam-cang-thang-nhanh-chong-29572.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-giup-ban-giam-cang-thang-nhanh-chong/20210127035045965)

Tin cùng nội dung

  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận...
  • Cuộc sống bận rộn khiến nhiều ông bố bà mẹ tìm cách bù đắp thời gian thiếu hụt chăm sóc con bằng các loại vitamin và khoáng chất.
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY