Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm ngăn ngừa chứng buồn nôn

Ốm nghén, căng thẳng, bệnh dạ dày... có thể là nguyên nhân gây chứng buồn nôn bạn không ngờ tới.

Nguyên nhân gây ra triệu chứng buồn nôn?

Biến chứng tiểu đường cũng gây buồn nôn. Nguồn ảnh: Internet

Do ốm nghén: đây là một nguyên nhân mà mọi người đa số đều biết. buồn nôn chính là một phản ứng khi bạn có thai trong 3 tháng đầu đấy.

Do biến chứng tiểu đường: Khi bị bệnh tiểu đường thì cơ thể không đủ lượng insulin để cung cấp tế bào trong cơ thể. Điều đó làm cho lượng ceton trong máu tăng lên và gây ra cảm giác buồn nôn.

Do nuốt vật thể lạ: Khi bạn đột ngột nuốt phải dị vật thì cơ thể sẽ ngay lập tức phản ứng để nôn vật đó ra ngoài. Hiện tượng này xảy ra ở cả người lớn và trẻ em.

Sử dụng các loại thu*c điều trị: một số tình trạng buồn nôn có thể xảy ra ở những người uống thu*c điều trị loãng xương, tiểu đường hay kháng sinh. những trường hợp như thế này thì bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên môn để có hướng giải quyết kịp thời nhé.

Do căng thẳng, lo âu hay hoảng loạn: một lý do nữa chính là khi bạn bị căng thẳng quá mức thì cơ thể tự sản sinh ra adrenaline, chất này gây ra hiện tượng buồn nôn đấy.

Bệnh dạ dày: bệnh dạ dày gây ra tình trạng lở loét, viêm dạ dày sẽ làm xuất hiện các triệu chứng như ợ chua, ợ nóng,..thức ăn không kịp tiêu hóa gây ra triệu chứng buồn nôn.

Thực phẩm ngăn ngừa cơn buồn nôn

Bánh mì, bánh quy

Khi buồn nôn, bạn thường không muốn ăn. tình trạng bụng đói càng khiến bạn cảm thấy buồn nôn hơn. khi đó, thực phẩm khô như bánh quy giòn, bánh mì nướng, ngũ cốc... thường được khuyên dùng. thông thường bác sĩ phụ khoa sẽ khuyên thai phụ ốm nghén ăn bánh quy để giảm cảm giác buồn nôn.

Thực phẩm lạnh

Thức ăn lạnh không có mùi nồng, thích hợp khi buồn nôn, như kem, trái cây ướp lạnh, sữa chua, món đông lạnh.

Bạn cũng có thể uống nước lạnh thay vì nước ấm để giảm cơn buồn nôn, bổ sung chất lỏng vào cơ thể.

Hoa quả

Chuối, táo, quả bơ... dễ ăn, giàu dinh dưỡng. Chuối còn bổ sung lượng kali cơ thể mất đi khi nôn hoặc tiêu chảy.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-ngan-ngua-chung-buon-non-61833.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-ngan-ngua-chung-buon-non/20220217040957735)

Tin cùng nội dung

  • Qua nôi soi có thể xác định bệnh dạ dày có phải do vi khuẩn HP gây ra hay không bằng cách xác định men urêaza do vi khuẩn HP sinh ra.
  • Mangyte ơi, em chưa ăn sáng đang đau bụng xót ruột, nhưng khi ăn vào em thấy chóng mặt rồi nôn ói mà không ói được. 1 tiếng sau thì bị đau bụng quằn quại...
  • Vi khuẩn H. pylori là nguyên nhân gây ra khá nhiều bệnh của dạ dày - tá tràng như: chứng rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày, loét dạ dày - tá tràng.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Tôi 37 tuổi, khoảng 1 tháng nay, tôi bị khó nuốt khi ăn uống và rất dễ buồn nôn, đi khám bác sĩ bảo bị hẹp tâm vị. BS cho toa Thu*c về uống được 1 tuần. Xin hỏi Mangyte, bệnh của tôi có nguy hiểm gì không? (Hồ Đức Anh - Nha Trang, Khánh Hòa)
  • Khi bác sĩ nói “khả năng bị đau dạ dày”, chị Hải rất ngạc nhiên, bé mới chỉ ăn sữa, cháo, toàn đồ ăn mềm, làm sao đau dạ dày?
  • Tôi hay bị ợ kèm cảm giác buồn nôn khi đói. Khi uống nước có gas lúc, đói thường nôn ra chất dịch màu trắng hoặc nôn khan. Lúc đánh răng cũng buồn nôn. Tôi phải làm xét nghiệm gì, ở đâu hả Mangyte? Cảm ơn rất nhiều! (Quỳnh Thư - thu.nguyenquynh…@gmail.com)
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY