Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thức uống giúp bạn tỉnh táo không cần đến cà phê

Nước, socola đen, nước ép táo... là thức uống giúp bạn tỉnh táo mà không cần tới cà phê.

Nước

Cơ thể đủ nước sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái tỉnh táo. Một ly nước vào buổi sáng không chỉ tiếp thêm sinh lực mà còn tăng cường trao đổi chất.

Ảnh minh họa.

Socola đen

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí british medical, tiêu thụ socola đen hằng ngày không chỉ tăng mức năng lượng của bạn như cà phê mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện chức năng và tăng trưởng của não. ngoài ra, socola đen chứa ít caffeine hơn, không khiến bạn mất ngủ.

Táo hoặc giấm táo, nước ép táo

Táo là loại trái cây được xếp vào loại siêu thực phẩm cho sức khỏe. với lượng đường fructose tự nhiên, nhiều probiotic và vitamin b trong táo có nhiệm vụ tăng cường mức năng lượng, giúp bạn tỉnh táo và duy trì trạng thái ấy trong nhiều giờ. các hoạt chất của táo sẽ được hấp thụ từ từ vào ruột và máu, vì thế bạn sẽ không cảm thấy tỉnh táo ngay sau khi ăn mà phải đợi một chút để chúng phát huy tác dụng như một loại “cà phê” hạng sang. đặc biệt hơn, táo rất lành tính với lượng đường tự nhiên và chất xơ, những chất cần thiết cho một vóc dáng săn chắc. thay vì uống cà phê, hãy ăn táo hoặc pha loãng giấm táo để uống để giảm cân và tiếp thêm máu lên não nhé.

Matcha

Đây được xem là một trong những đồ uống giúp tỉnh táo thay thế cà phê tốt nhất. bởi matcha là bột mịn được nghiền từ lá trà. chúng ta đều biết uống trà xanh đi kèm với rất nhiều lợi ích. vì vậy, uống matcha - uống trực tiếp lá trà, càng làm những lợi ích này rõ rệt. matcha có hàm lượng caffeine thấp hơn một chút so với cà phê nhưng có chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp thúc đẩy năng lượng. sự hiện diện của l-theanine, một acid amin làm bạn thư giãn mà không làm bạn cảm thấy buồn ngủ.

Trà xanh

Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng, tăng sự tỉnh táo. nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng bạn có thể uống thử một tách trà và cảm nhận sự khác biệt. trà xanh khử chất caffein và bạn có thể uống trà xanh thay thế cà phê.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-uong-giup-ban-tinh-tao-khong-can-den-ca-phe-35665.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-uong-giup-ban-tinh-tao-khong-can-den-ca-phe/20210227090828706)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY