Dinh dưỡng hôm nay

Thức uống trà chuối quế giúp ngủ ngon hàng đêm

(MangYTe)-Trà chuối quế cái tên nghe khá lạ nhưng đơn giản là sự kết hợp giữa chuối, quế và nước sôi tạo ra một thức uống có tác dụng tạo giấc ngủ ngon.

Nhiều người khó có giấc ngủ ngon trọn vẹn một đêm, mà sẽ gây ảnh hưởng sức khoẻ và hoạt động cuộc sống hằng ngày. có khá nhiều mẹo để tăng cường cho giấc ngủ, trong đó có một thứ khá đơn giản, mà vừa tốt cho sức khoẻ vừa đem lại giấc ngủ ngon.

Đó là bạn sử dụng chuối và quế để tạo ra một loại nước trà dễ uống, và dễ ngủ.

Quả chuối chứa đựng một loại axit amin, hợp chất tryptophan, giúp làm giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ. Do đó, bạn ăn chuối trước khi lên giường là một liều Thu*c giúp ngủ ngon.

Nhưng chuối có thể tạo một tách trà bằng cách kết hợp với quế để tăng cường giấc ngủ. Trên khắp thế giới, chuối và quế xem như thảo dược cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Quế thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tuần hoàn lành mạnh. Ngoài ra, chuối kiềm hãm cơ thể bạn sản xuất ít cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng. Và do chuối chứa hàm lượng cao tryptophan khiến cơ thể tăng sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh tham gia vào nhiều quá trình trên khắp cơ thể, từ việc điều chỉnh tâm trạng cho đến thúc đẩy quá trình tiêu hóa, dễ ngủ.

Vậy tạo trà chuối quế bằng cách nào? Điều này rất đơn giản, không cần một nguyên liệu phức tạp hay công thức pha chế rắc rối nào mà chỉ cần chuối, quế và nước sôi.

Đầu tiên bạn cần có nguyên liệu là một quả chuối, 1 thìa quế và 25 ml nước. Hãy cắt bỏ 2 đầu quả chuối, rồi cắt chuối thành từng miếng lớn nhưng không bỏ vỏ.

Sau đó cho chuối vào chảo cùng với quế rắc bên trên. Rồi đổ nước vào chảo đun sôi. Khi nước sôi lên thì giảm nhiệt để sôi liu riu trong vòng 10 phút.

Đun đến khi vỏ chuối bong ra, lấy chảo ra khỏi bếp. Đổ hỗn hợp này qua rây, và chỉ lấy nước uống.

Uống trước 20 phút trước khi đi ngủ, và cần uống thường xuyên sẽ đem lại chất lượng giấc ngủ ngon đến không ngờ.

Nguồn: Theo Health

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/thuc-uong-tra-chuoi-que-giup-ngu-ngon-hang-dem-936653.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi bé không thể ngủ ngon giấc ban đêm, hãy vỗ về, vuốt ve để bé có cảm giác an toàn. Ngoài ra, một số món ăn sau cũng giúp bé ngủ ngon.
  • Mất ngủ được xem là căn bệnh mang đến nhiều phiền toái, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe của bạn.
  • Mangyte -Anh đào, chuối, quả óc chó, ngũ cốc, trà hoa cúc,... có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.
  • Tham khảo những thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng lại có tác dụng thần kì giúp bé “say giấc nồng”.
  • Có những việc làm rất đơn giản của mẹ có tác dụng không ngờ giúp bé ngủ ngon khi vừa mới chào đời.
  • Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, việc tìm nguyên nhân để khắc phục tình trạng trên giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY