Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc kháng histamine dạng xịt trị viêm mũi dị ứng

Thuốc astepro (azelastine hydrochloride) 0,15% dưới dạng xịt mũi, điều trị bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa và lâu năm, cho người lớn và trẻ em từ sáu tuổi trở lên.

 Đây là Thuốc dùng không cần đơn của bác sĩ (Thuốc không kê đơn-OTC).

 

Viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi dị ứng quanh năm ảnh hưởng đến rất nhiều người với các triệu chứng khó chịu như: nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi… sự chấp thuận này đã cung cấp cho người bệnh có thêm lựa chọn, có thể tự dùng mà không cần sự hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. bs theresa m. michele, fda cho biết.

Để Thuốc chuyển từ trạng thái kê đơn sang không kê đơn, dữ liệu được cung cấp phải chứng minh rằng Thuốc đó an toàn và hiệu quả để sử dụng cho việc tự mua Thuốc theo chỉ dẫn ghi trong nhãn được đề xuất. Nhà sản xuất phải chứng minh rằng người tiêu dùng có thể hiểu cách sử dụng Thuốc một cách an toàn và hiệu quả mà không cần sự giám sát của chuyên gia y tế. 

Azelastine (hoạt chất có trong Thuốc) có thể gây buồn ngủ. Trên nhãn cảnh báo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm này nên tránh đồ uống có cồn và cẩn thận khi lái xe hoặc vận hành máy móc. Sử dụng Thuốc xịt mũi azelastine với rượu, Thuốc an thần có thể làm tăng buồn ngủ.

Ngọc Bích

(Theo FDA 6/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuoc-khang-histamine-dang-xit-tri-viem-mui-di-ung-n195312.html)

Chủ đề liên quan:

kháng histamine viêm mũi dị ứng

Tin cùng nội dung

  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Y học cổ truyền bàn đến viêm mũi dị ứng từ rất sớm trong phạm vi chứng “Tỵ cừu” với nguyên nhân chủ yếu là do phong tà gây nên trên cơ sở chính khí (sức đề kháng của cơ thể) suy nhược vì nhiều lý do khác nhau.
  • Cây ké đầu ngựa là cây mọc hoang khắp mọi miền nước ta, thường thấy ở các bãi đất hoang, bờ ruộng, bờ đường.
  • Có nhiều điểm chung về triệu chứng nên nhiều người bay bị nhầm lẫn cảm lạnh và viêm mũi dị ứng. Thế nhưng hai bệnh này lại khác về bản chất và do đó, phương pháp điều trị cũng khác nhau.
  • Con gái tôi năm nay 14 tuổi, cứ vào lúc thời tiết giao mùa là cháu hay bị hắt hơi xổ mũi rất khổ sở. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi cách nào để hạn chế và phòng ngừa được căn bệnh khó chịu này?
  • Viêm mũi dị ứng tuy không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bệnh thường kéo dài và gây nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh.
  • Chảy nước mũi, hắt hơi từng tràng, ngứa mũi và nghẹt mũi là những triệu trứng điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng (VMDU).
  • Tôi được biết loại máy của Đức (tên gọi là Medisana) điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp trị liệu quang học nhưng chưa biết độ tin cậy thế nào.
  • Thời tiết chuyển mùa, nhiều người bị hen (suyễn), viêm mũi dị ứng do nhạy cảm với môi trường nhưng không biết rằng hai bệnh này liên quan với nhau.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY