Ngoại Thận - Tiết niệu hôm nay

Điều trị ngoại khoa theo hướng chuyên sâu với các bệnh lý Thận - Tiết niệu, bao gồm chữa trị các chứng bệnh tiền liệt tuyến (u xơ và ung thư) bằng các phẫu thuật xâm lấn tối thiểu được thực hiện qua niệu đạo; phẫu thuật khâu treo âm đạo vào u nhô trong điều trị bệnh lý sa sàn chậu ở nữ qua nội soi ổ bụng; phẫu thuật cắt bàng quang toàn phần, thay thế bàng quang bằng ruột non, ruột già (phẫu thuật Camay). Các bệnh lý thường gặp như: ung thư bàng quang, sỏi hệ tiết niệu, nhiễm khuẩn tiết niệu, chấn thương thận, chấn thương niệu đạo, u xơ tiền liệt tuyến, ung thư thận, ung thư tiền liệt tuyến,...

Thuốc kháng khuẩn mới trị nhiễm trùng tiết niệu và ổ bụng phức tạp

FDA vừa phê duyệt recarbrio trị nhiễm trùng đường tiết niệu phức tạp hay nhiễm trùng đường tiết niệu có biến chứng (cUTI) và nhiễm trùng ổ bụng phức tạp (cIAI)

Hiện FDA vẫn tập trung vào việc tạo điều kiện phát triển các loại mới an toàn và hiệu quả để cung cấp cho bệnh nhân nhiều lựa chọn hơn để chống lại nhiễm trùng nghiêm trọng. Điều quan trọng là việc sử dụng recarbrio chỉ dành cho các trường hợp có giới hạn hoặc không có thay thế để điều trị nhiễm trùng cho bệnh nhân. Ed Cox, MD, MPH, giám đốc Văn phòng các sản phẩm kháng khuẩn tại Trung tâm nghiên cứu và đánh giá Thuốc của FDA cho biết.

Recarbrio là Thuốc tiêm phối hợp ba loại Thuốc có chứa imipenem-cilastatin, một loại kháng sinh đã được FDA phê chuẩn trước đây và relebactam, một chất ức chế beta-lactamase mới.

Các phản ứng bất lợi phổ biến nhất được quan sát thấy ở những bệnh nhân được điều trị bằng recarbrio bao gồm buồn nôn, tiêu chảy, nhức đầu, sốt và tăng men gan.

Recarbrio không nên được sử dụng ở những bệnh nhân dùng ganciclovir trừ khi những lợi ích vượt trội hơn những rủi ro như các cơn động kinh toàn thể đã được báo cáo. Bệnh nhân cũng nên tránh sử dụng recarbrio khi dùng axit valproic hoặc natri divalproex, các loại Thuốc dùng để kiểm soát cơn động kinh, vì giảm nồng độ axit valproic có thể dẫn đến co giật.

Bảo Lâm

(Theo FDA 7/2019)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuoc-khang-khuan-moi-tri-nhiem-trung-tiet-nieu-va-o-bung-phuc-tap-n160686.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY