Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Cắt bao quy đầu trễ làm tăng nguy cơ biến chứng

Cắt bao quy đầu là an toàn cho bé trai sơ sinh, nhưng có thể nguy hiểm ở trẻ lớn, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Washington, Mỹ, nghiên cứu trên dữ liệu hơn 1,4 triệu nam giới đã cắt bao quy đầu ở mọi độ tuổi.

Kết quả cho thấy chỉ 0,4% bé trai gặp biến chứng sau khi cắt bao quy đầu nếu việc đó được thực hiện trong những tháng đầu đời. Ngược lại, thao tác này sẽ gây nguy cơ biến chứng cao hơn 20 lần ở bé trai trong độ tuổi từ 1 đến 9.

Chỉ 0,4% bé trai gặp biến chứng sau khi cắt bao quy đầu nếu nó được thực hiện trong những tháng đầu đời. Ảnh minh họa: cnjtc

Tiến sĩ Charbel El Bcheraoui, tác giả chính của nghiên cứu cho biết, từ 1 đến 10 là độ tuổi chăm sóc phức tạp nhất sau thủ thuật này.

Cắt bao quy đầu là nghi thức phổ biến của người Hồi giáo, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số đàn ông cắt bao quy đầu trên toàn thế giới. Phần lớn người Mỹ cũng tiến hành thao tác này vì lợi ích sức khỏe, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và giảm nguy cơ bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c sau này. 

Việc cắt bao quy đầu đã gây ra những cuộc tranh luận gay gắt, thậm chí bang San Francisco (Mỹ) và Đức đã nỗ lực để cấm nó. Trong khi đó, Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ ra khuyến cáo để nói về lợi ích của cắt bao quy đầu.

Lê Phương (Theo UK Newsday)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cat-bao-quy-dau-tre-lam-tang-nguy-co-bien-chung-2990708.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Hiện tại em có nhu cầu cắt bao quy đầu nhưng theo các thông tin tìm hiểu thì đa phần đều là ở các BV Bình Dân, Gia Định... khá xa nơi đang sinh sống. Mong Mangyte tư vấn giúp em, em có thể đến những bệnh viện nào gần khu vực quận 6 để thực hiện tiểu phẫu này và chi phí là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. (Nguyễn Văn Tuấn - Quận 6, TPHCM)
  • Bác sĩ cho em hỏi chi phí (khám + phẫu thuật) cắt bao da quy đầu là bao nhiêu? Bệnh viện nào, khoa nào thực hiện ạ? Hiện tại em đang ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM, kính mong bác sĩ trả lời cho em. Em xin chân thành cảm ơn! (Son Nguyen)
  • Bác sĩ cho con hỏi chi phí cắt bao quy đầu gây mê ở BV Nhân dân Gia Định là bao nhiêu? Vì con nghe nói nếu gây mê thì phải đóng thêm tiền phòng mổ và làm nhiều xét nghiệm khác. Mong bác sĩ cho con biết số tiền để thực hiện ca tiểu phẫu gây mê này. Con xin cảm ơn bác sĩ! (L.Ng. - thanh...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tuần tới em muốn đi cắt bao quy đầu. Em nghe nói hiện nay có “kỹ thuật xâm lấn tối thiểu” khi cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm. Vậy cho em hỏi bệnh viện/phòng khám nào dùng phương pháp đó? Giá cả thế nào vậy Mangyte? (Phi Long - rongbay…@gmail.com)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY