Thận , Tiết niệu hôm nay

Nhịn tiểu quá lâu, hiểm họa khôn lường...

Bạn có biết những gì sẽ xảy ra nếu bạn nhịn tiểu quá lâu? Nếu không, thì đây chính là lý do bạn không bao giờ nên làm điều đó….

Tăng nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu

Giữ nước tiểu quá lâu trong bàng quang, bạn sẽ gây ra bệnh nguy hiểm cho mình nhất là tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng bàng quang.

Đau khi đi tiểu

Nhịn tiểu quá lâu và kéo dài, bạn sẽ bị đi tiểu đau hoặc buốt, ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe của bản thân.

Sốt

Nhịn tiểu quá lâu tức là tích lũy một lượng vi khuẩn có hại cho cơ thể, bạn có thể sẽ bị nhiễm bệnh và sinh ra hiện tượng sốt.

Sưng hoặc có thể ung thư bàng quang

Nước tiểu nhịn quá lâu gây ra hiện tượng tức bàng quang, làm đau tức và có thể sẽ dẫn tới ung thư nếu tình trạng này kéo dài quá lâu

Nguy cơ sỏi thận

Nước tiểu nhịn quá lâu có thể bị đọng lại những cặn bã ảnh hưởng nghiêm trọng cho thận, thậm chí có thể bị sỏi thận.

Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là một bệnh nhiễm trùng gây ra xung quanh đường tiết niệu và chủ yếu xuất hiện ở phụ nữ. Nếu bạn quá lâu, đường tiết niệu bị nhiễm trùng thì việc bị viêm bàng quang là điều khó tránh khỏi…

Bệnh dạ dày

Bạn đừng ngạc nhiên vì sao lâu lại bị ảnh hưởng tới dạ dày. Bởi, các mầm bệnh trong nước tiểu sẽ phán tán và gây ra nhiễm trùng dạ dày của bạn khi bị giữ lại quá lâu trong cơ thể.

Vì thế nên chú ý, vì bất cứ lí do gì, cũng không nên quá lâu, sẽ vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của bạn…

Theo TT - Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhin-tieu-qua-lau-hiem-hoa-khon-luong-n309796.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY