Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thuốc kháng sinh có hiệu quả điều trị viêm ruột thừa tương đương phẫu thuật

Ðây là kết luận vừa được các nhà nghiên cứu tại Ðại học Washington (Mỹ) công bố trên Tạp chí Y học New England, sau khi tiến hành so sánh hiệu quả của hai phương pháp này trên 1.552 bệnh nhân bị viêm ruột thừa.

Ðây là kết luận vừa được các nhà nghiên cứu tại ðại học washington (mỹ) công bố trên tạp chí y học new england, sau khi tiến hành so sánh hiệu quả của hai phương pháp này trên 1.552 bệnh nhân bị viêm ruột thừa.

Ảnh: Pixabay

Cụ thể, các chuyên gia đã chia số bệnh nhân trên thành 2 nhóm, gồm nhóm sử dụng Thuốc kháng sinh và nhóm được can thiệp phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. sau một tháng tiếp nhận điều trị, những người tham gia tự đánh giá sức khỏe tổng thể của bản thân. kết quả cho thấy, 71% số bệnh nhân của nhóm dùng kháng sinh không cần phải phẫu thuật trong thời gian theo dõi sau đó 3 tháng. số ngày nghỉ bệnh của họ cũng ít hơn - trung bình 5,3 ngày so với 8,7 ngày ở nhóm phẫu thuật. tuy vậy, cả hai nhóm có tốc độ phục hồi bệnh tương đương nhau.

Theo nhóm nghiên cứu, những phát hiện mới cho thấy người bệnh có thể tránh phẫu thuật loại bỏ ruột thừa nếu các bác sĩ dùng Thuốc kháng sinh ở giai đoạn điều trị ban đầu. ðược biết, viêm ruột thừa thường xảy ra ở người trẻ và là nguyên nhân phổ biến nhất gây đau bụng cấp tính, với đa số trường hợp phải phẫu thuật cắt bỏ phần ruột này.

HƯƠNG THẢO (Theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/thuoc-khang-sinh-co-hieu-qua-dieu-tri-viem-ruot-thua-tuong-duong-phau-thuat-a126187.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY