Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thuốc lá thế hệ mới không có công dụng cai Thuốc lá truyền thống!

Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ hút Thuốc lá điện tử

Tại hội thảo, các ý kiến thống nhất kiến nghị nhà nước nên cấm hoàn toàn Thuốc lá thế hệ mới bao gồm Thuốc lá điện tử (TLĐT), Thuốc lá nung nóng, Thuốc shisha tại thị trường Việt Nam, bởi không có bằng chứng cho thấy sản phẩm này là công cụ cai nghiện Thuốc lá hay giảm tác hại đến sức khỏe. Vì sử dụng Thuốc lá điện tử về lâu dài cũng gây nghiện nicotine. Bằng chứng là hiện nay ở nhiều quốc gia có tỷ lệ cao sử dụng đồng thời cả Thuốc lá thông thường và Thuốc lá điện tử.

Nghiêm trọng hơn, các loại Thuốc lá thế hệ mới này hiện đang thu hút giới trẻ bằng những thiết kế bắt mắt, nhiều hương vị hấp dẫn, dễ pha chế, dễ bổ sung thêm chất gây nghiện khác... Vì vậy nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thế hệ tương lai.

Các sản phẩm Thuốc lá thế hệ mới không giúp cai nghiện Thuốc lá. Vì vậy nếu muốn đoạn tuyệt hoàn toàn với Thuốc lá, người hút Thuốc cần sử dụng các biện pháp an toàn và hiệu quả theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế thay vì tìm kiếm những sản phẩm phụ thuộc nicotine khác như Thuốc lá điện tử, Thuốc lá nung nóng.  Tác hại của chúng không hề thua kém so với Thuốc lá thông thường, thậm chí có những tác hại cấp tính ngay khi mới sử dụng như: viêm phổi, đột quỵ, nguy cơ cháy nổ cao

Ngọc Ảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thuoc-la-the-he-moi-khong-co-cong-dung-cai-thuoc-la-truyen-thong-post87624.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin cho biết Thuốc lá điện tử có gây hại như Thuốc lá truyền thống không? Có phải vì không có hại nên người ta khuyến khích dùng Thuốc lá điện tử?
  • Nicotin có thể làm mất tác dụng của các Thuốc đau đầu. Nó có thể ảnh hưởng tới khả năng gan hấp thu tác dụng của các Thuốc đau đầu.
  • Hút Thuốc lá là thói quen ảnh hưởng tới hầu hết mọi cơ quan trong cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu về những tác hại của Thuốc lá đối với não bộ.
  • Một nghiên cứu của Mỹ cho biết những thanh thiếu niên thường xuyên sử dụng Thuốc lá điện tử sẽ dễ trở nên hút Thuốc nhiều hơn.
  • Trước đây, các công ty bán Thuốc lá điện tử cố gắng thuyết phục chúng ta rằng Thuốc lá điện tử là vô hại.
  • Nghĩ rằng Thuốc lá điện tử (TLĐT) hay còn gọi là Thuốc lá không khói có thể giúp cai nghiện Thuốc lá thường mà không gây hại sức khỏe, nhiều người đã chịu chi hàng triệu đồng để mua một điếu TLĐT. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy...
  • Những năm gần đây, thú vui hút shisha (một loại Thu*c lào nguồn gốc Ả rập) được nhiều bạn trẻ chọn làm thú chơi và coi như một cách để thể hiện bản thân.
  • Báo Sức khỏeĐời sống giới thiệu một số loại thực phẩm, hoa quả theo khuyến nghị của các chuyên gia để giúp bạn giảm thiểu tác hại của Thuốc lá.
  • Thuốc viên ngậm (TVN) được sử dụng bằng cách ngậm vào trong miệng, Thuốc sẽ được hòa tan từ từ, phóng thích các hoạt chất vào niêm mạc miệng, họng.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY