Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc mới trị xơ cứng teo cơ một bên

Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ vừa thông qua Thuốc radicava (edaravone) để điều trị cho bệnh nhân bị chứng xơ cứng teo cơ một bên (ALS).
Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ vừa thông qua Thuốc radicava (edaravone) để điều trị cho bệnh nhân bị chứng xơ cứng teo cơ một bên">xơ cứng teo cơ một bên (ALS). Đây là một chứng bệnh tấn công và giết ch*t các tế bào thần kinh (trong não bộ và tủy sống) điều khiển vận động làm cho người bệnh rất khó khăn trong việc đi lại, nói năng, ăn uống, nhai nuốt và hít thở... Tốc độ phát triển của bệnh đối với mỗi người là khác nhau. Những vấn đề này có thể dẫn đến chấn thương, bệnh tật và thậm chí Tu vong. Hầu hết những người bị ALS ch*t vì suy hô hấp, thường là trong vòng 3-5 năm kể từ khi các triệu chứng xuất hiện lần đầu.

Radicava là Thuốc truyền tĩnh mạch. Hiệu quả của Thuốc trong điều trị ALS đã được chứng minh trong một cuộc thử nghiệm lâm sàng 6 tháng được tiến hành tại Nhật Bản. Trong thử nghiệm, những người tham gia thử nghiệm được chia làm hai nhóm: Dùng giả dược và dùng radicava. Vào tuần thứ 24, những người dùng radicava có cải thiện nhiều hơn về hoạt động so với những người dùng giả dược.

Các phản ứng phụ thường gặp nhất khi dùng Thuốc là rối loạn vận động, bầm tím. Radicava cũng có liên quan đến các nguy cơ nghiêm trọng cần chăm sóc y tế ngay như phát ban, sưng hoặc khó thở và phản ứng dị ứng với sodium bisulfite, một thành phần của Thuốc.

Thanh Phúc

((Theo FDA, 5/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuoc-moi-tri-xo-cung-teo-co-mot-ben-n132818.html)

Chủ đề liên quan:

teo cơ thuốc mới xơ cứng

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt một loại Thuốc mới có tên cholbam ...
  • Mới đây, Cơ quan Quản lý Thuốc - thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt loại Thuốc mới để điều trị bệnh u nguyên bào thần kinh ở trẻ em (Neuroblastoma).
  • Xơ cứng bì hệ thống tiến triển là một bệnh tự dị ứng không rõ căn nguyên, với đặc trưng là dầy và cứng da do sự tích luỹ các chất tạo keo. Bệnh còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan như: tiêu hoá, tim, phổi, thận và mạch máu. Tiến triển của bệnh nặng dần trong nhiều năm.
  • Bệnh xơ cứng vật hang là sự hình thành các mảng xơ hoặc cục xơ cứng ở D**ng v*t. Mảng xơ này phát triển trong lớp mô cương (vật hang)...
  • Tôi bị bệnh xơ cứng cột bên teo cơ. Hai tay, hai chân rất yếu và khó khăn khi nói nên không thể đi lại hay tự chăm sóc bản thân...
  • Hơn 10% dân số có thể bị các tổn thương xơ cứng tai ở xương thái dương, nữ bị bệnh này nhiều hơn nam gấp 2 lần.
  • (Mangyte) - Công việc của em là “bán mặt” cho máy vi tính nên khoảng 3 tháng nay vùng cổ em đau nhức kinh khủng, đau lên trên đầu rồi xuống vùng lưng.
  • Em 32 tuổi, làm nghề quản trị mạng nên phải “bán mặt” cho máy vi tính. Khoảng 3 tháng nay, cổ em đau nhức kinh khủng.
  • Bệnh xơ cứng rải rác (Multiple Sclerosis, MS) là một tình trạng rối loạn của não bộ và tủy sống. Nó có thể gây ra các triệu chứng khác nhau. Trong hầu hết các trường hợp, các đợt triệu chứng đầu tiên có thể đến và hết trong nhiều năm. Theo thời gian, một số triệu chứng có thể trở thành vĩnh viễn và có thể gây ra tàn phế.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY