Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc thử nghiệm giúp hệ miễn dịch chống đa u tủy xương

Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Mayo Clinic đã xác định được một loại Thuốc thử nghiệm giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại bệnh đa u tủy xương.
Trong nghiên cứu gần đây, Thuốc LCL161 kích thích hệ thống miễn dịch nhận diện và tấn công các tế bào ung thư, dẫn tới thu hẹp khối u ở bệnh nhân đa u tủy.

Tiến sĩ Marta Chesi, nhà hóa sinh thuộc bệnh viện Mayo Clinic, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Ban đầu, Thuốc LCL162 được phát triển để tiêu diệt khối u. Tuy nhiên, chúng tôi phát hiện ra rằng Thuốc không trực tiếp tiêu diệt tế bào khối u. Thay vào đó, Thuốc tăng khả năng nhận diện và loại bỏ các tế bào khối u của hệ miễn dịch”.

Các nhà nghiên cứu đã điều trị cho 25 bệnh nhân bằng Thuốc LCL161 trong một thử nghiệm tiền lâm sàng và dự kiến tiến hành một thử nghiệm nhỏ khác với chất ức chế các điểm kiểm soát miễn dịch để xác định liệu đó có phải là lựa chọn điều trị hữu hiệu cho bệnh nhân đa u tủy xương hay không.

Theo Chesi, mô hình nghiên cứu tiền lâm sàng để dự đoán hiệu quả của Thuốc với độ chính xác cao đã được phát triển cách đây 1 thập kỷ. Đây là công cụ để xác định độ ưu tiên của các liệu pháp thử nghiệm được tiến hành ở bệnh nhân đa u xơ tủy xương”.

BS. Tuyết Mai

(Theo UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuoc-thu-nghiem-giup-he-mien-dich-chong-da-u-tuy-xuong-n129051.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước Việt Nam, hiệu quả giai đoạn cuối của văcxin này đã được đánh giá ở Thái Lan và Philippines. Kết quả sơ khởi là an toàn.
  • Trung tâm Nghiên cứu Ung thư thuộc Đại học Illinois Mỹ (UOI) hiện đang bắt tay vào thử nghiệm một loại Thuốc trị ung thư mới có tên là PAC-1.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Thời gian gần đây tôi bị đau ở vùng quanh răng, hơi thở hôi, tăng tiết nước bọt, môi như bị trề ra.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Sinh thiết tủy xương là một quy trình thu thập một mẫu mô bên trong xương. Mục đích của sinh thiết tủy xương là tìm nguyên nhân bệnh thiếu tế bào hồng cầu, hoặc xác định thời gian tiến triển của u lympho hoặc ung thư...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY