Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thuốc từ tỏi và chanh đánh bay mỡ bụng chị em tin không

Ngày này, béo bụng hay mỡ bụng đã trở thành nỗi ám ảnh không chỉ với chị em phụ nữ mà ngay cả với các đấng mày râu. Chúng tôi sẽ giúp bạn không còn phải lo âu về vấn đề này chỉ với bài thuốc từ tỏi và chanh đánh bay mỡ bụng.

Mỡ bụng là một tình trạng mà dù nam hay nữ đều không hề mong muốn, có rất nhiều cách để giảm mỡ bụng nhưng không phải cách nào cũng mang lại cho bạn hiệu quả như ý. Hãy sử dụng bài thuốc từ tỏi và chanh đánh bay mỡ bụng vừa hữu dụng lại an toàn và lành tính.

Cuộc sống hiện đại mang lại nhiều lợi ích cũng đi kèm theo những mặt trái, những bệnh lý nguy hiểm mà con ngườidễ mắc phải. Mỡ bụng hay béo bụng là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay,không loại trừ bất kỳ ai, nhất là dân văn phòng. Mỡ bụng làm ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài, sức khỏe, là nguyên nhân của nhiều loại bệnh nguy hiểm như tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch…

Cuộc sống hiện đại mang lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe

Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để giảm mỡ bụng? Các bài tập vận động, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cùng chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh là phương pháp tốt giúp đánh bay mỡ bụng. Kết hợp song song với đó là việc sử dụng bài thuốc dân gian từ chanh và tỏi để tăng hiệu quả.

Vì sao tỏi và chanh có thể giúp giảm mỡ bụng?

Tỏi

Trong tỏi có chứa hoạt chất allicin tốt cho tim mạch, làm giảm lượng cholesterol trong máu, hạ thấp nguy cơ bệnh tim. Tỏi còn giúp kháng viêm, lợi tiểu, thải độc ra ngoài cơ thể.

Sự kết hợp giữa tỏi và chanh tạo thành bài thuốc chữa mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, tỏi còn chứa chất chống ôxy hóa – có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào và các rối loạn liên quan đến sự lão hóa sớm hay bệnh mất trí.

Khi dùng tỏi,cảm giác thèm ăn được điều chỉnh bằng cách tăng độ nhạy cảm của não đối với leptin – một hormone được sản xuất từ các chất béo. Hơn nữa, tỏi còn giải phóng noradrenalin, làm tăng trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả.

Chanh

Chanh được sử dụng phổ biến hàng ngày với nhiều công dụng khác nhau như làm tăng gia vị cho món ăn, giảm đau rát cổ họng, hay đơn giản chỉ dùng pha chanh đá giải nhiệt…

Chanh chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể: vitamin C, kali và canxi, nhóm vitamin B pectin, chất chống oxy hóa. Vì thế, chanh được sử dụng như bài thuốc có có công dụng thải độc, cải thiện đường tiêu hóa, lọc sạch máu, giảm dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch và giảm lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Chất xơ pectine làm hạn chế sự thèm ăn và các chứng rối loạn tiêu hóa. Chất chống oxy hóa có trong chanh nhăn ngừa tích lũy chất béo tồn tại quanh vùng bụng và mạch máu.

Bài thuốc từ tỏi và chanh đánh bay mỡ bụng

Nên kiên trì sử dụng bài thuốc để đạt hiệu quả như mong muốn

Thành phần cần chuẩn bị: 2 tép tỏi, 2 trái chanh, 1,5 lít nước.

Cách thực hiện: Tỏi bóc nghiền nhỏ, chanh cắt thành từng lát mỏng (giữ nguyên vỏ). Sau đó, cho nước cùng tỏi và chanh vào nồi đun sôi 15 phút, lọc lấy nướcbỏ bã. Hỗn hợp nước này có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh để dùng dần.

Bạn cũng có thể không cần đun sôi, hãy cho các thành phần trên vào trong bình rồi ngâm trong vòng 24 giờ.

Cách dùng: Dùng 3 lần mỗi ngày, liên tiếp trong 3 ngày. Sau đó nghỉ 1 tuần rồi lại tiếp tục dùng. Nên uống trước khi ăn sáng để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Nếu khi dùng hỗn hợp gây cho bạn cảm giác dạ dày khó chịu, hãy thêm 1 thìa mật ong để dễ uống hơn vừa giúp bảo vệ dạ dày của bạn.

Bài thuốc từ tỏi và chanh đánh bay mỡ bụng không hẳn là bài thuốc “nhiệm màu” mà là một trong những biện pháp bổ sung, hỗ trợ giảm mỡ bụng. Bạn phải có sự kết hợp ăn uống hợp lý cùng chế độ tập luyện hàng ngày; kiểm soát lượng calo thu nạp vào cơ thể, tăng cường tiêu hao năng lượng sẽ nhanh chóng đem lại kết quả như mong muốn. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi khác biệt trên cơ thể mình chỉ sau vài tuần.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thuoc-tu-toi-va-chanh-danh-bay-mo-bung-chi-em-tin-khong-26061/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY