Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc vi lượng đồng căn có hàm lượng belladonna vượt quá giới hạn

FDA tìm thấy một lượng belladonna - một chất đoọc hại, không phù hợp trong một số Thuốc vi lượng đồng căn, và khuyên không nên sử dụng các sản phẩm này cho trẻ
Bác sĩ Janet Woodcock, Giám đốc Trung tâm Đánh giá và Nghiên cứu Thuốc của FDA cho biết, "Phản ứng của cơ thể đối với belladonna ở trẻ em dưới hai tuổi là không thể đoán trước. Chúng tôi khuyên các bậc cha mẹ và người chăm sóc không dùng Thuốc vi lượng đồng căn cho trẻ em và tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của họ để được thay thế an toàn”.

Để bảo vệ người tiêu dùng, FDA đã liên lạc với nhà sản xuất về vấn đề thu hồi các viên Thuốc vi lượng đồng căn dùng cho trẻ mọc răng có chứa lượng belladonna không phù hợp này. Đối với sản phẩm mọc răng Homeopathic, chưa được FDA chấp thuận, vì chưa có đánh giá về sự an toàn, hiệu quả của Thuốc trong việc làm giảm các triệu chứng mọc răng ở trẻ em. Vào tháng 9/2016, FDA cũng đã cảnh báo chống lại việc sử dụng các sản phẩm này sau khi nhận được báo cáo tác dụng phụ.

Người tiêu dùng nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu con của họ trải qua cơn co giật, khó thở, hôn mê, hoặc buồn ngủ quá, yếu cơ, da đỏ bừng, táo bón, tiểu khó, kích động sau khi sử dụng sản phẩm mọc răng vi lượng đồng căn.

Bảo Lâm

((Theo FDA))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/canh-bao-thuoc-vi-luong-dong-can-chua-ham-luong-belladonna-vuot-qua-gioi-han-cho-phep-n128004.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Trong chúng ta ai cũng đều biết rằng nước đóng vai trò rất quan trọng đối với sự sống, mọi sinh vật trên trái đất đều cần đến nước. Sử dụng nước đúng cách sẽ giúp chúng ta có được sức khỏe tốt và phát huy hết được lợi ích của nước mang lại.
  • (MangYTe) - Những nốt mụn thịt mọc quanh mắt khiến làn da thiếu tính thẩm mỹ. Mẹo vặt dân gian trị mụn thịt sau đây đảm bảo an toàn cho nhiều loại da, mang lại hiệu quả khá tốt mà chỉ với chi phí vô cùng rẻ.
  • (MangYTe) - Nhiều loại Thuốc vi lượng đồng căn được sản xuất từ các chất độc có khả năng gây hại vĩnh viễn cho sức khỏe, FDA đã nói trong một cảnh báo mới về các biện pháp chưa được chứng minh.
  • Chất lượng tinh trùng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Với nam giới, tinh trùng là yếu tố quyết định khả năng về đường con cái.
  • Các yếu tố vi lượng bao gồm nhiều vitamin và chất khoáng có vai trò quan trọng đối với sinh bệnh học các bệnh nhiễm trùng, các bệnh thiếu dinh dưỡng đặc hiệu và các bệnh mạn tính không lây ngày càng được khẳng định.
  • Trẻ chậm mọc răng có thể do di truyền và thời điểm sinh em bé cũng quyết định thời điểm mọc răng của trẻ.
  • Phụ nữ mang thai phải thật cẩn trọng, khi quyết định dùng bất cứ một loại Thu*c nào cũng phải xem xét thấu đáo, cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.
  • Ai cũng biết rõ tầm quan trọng của đôi mắt nhưng không phải tất cả biết cách chăm sóc mắt. Cần thận trọng khi dùng các loại Thuốc bổ mắt.
  • Trong cơ thể chỉ có khoảng 15 – 23mg iốt, lượng này ít hơn 100 lần so với trọng lượng của sắt trong cơ thể. Đây là một nguyên tố vi lượng quan trọng mà cơ thể chỉ cần với một lượng rất nhỏ nhưng nếu thiếu sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.
  • Chất khoáng vi lượng được coi như: “ánh sáng của cuộc sống”. Mỗi thành viên trong dòng họ nguyên tố vi lượng, đều có chức năng và tác dụng riêng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY