Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc xịt khuẩn ngăn lây nhiễm virus corona

Trung Quốc-Thuốc mới được phát triển để sử dụng tại Trung tâm Y tế lâm sàng công cộng thành phố Thượng Hải, nhằm bảo vệ các nhân viên khỏi virus corona.

Loại Thuốc mới này được phát triển bởi nhóm các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu các dịch bệnh mới tại Trung tâm Y tế lâm sàng công cộng thành phố Thượng Hải. Tất cả nhân viên y tế đều có thể sử dụng Thuốc xịt trước khi vào khu vực cách ly, cùng với đồ bảo hộ.

Theo Xu Jianqing, người đứng đầu viện nghiên cứu, cho biết nhóm của ông đã dành hơn 6 năm để phát triển loại Thuốc mới để điều trị các bệnh truyền nhiễm ở đường hô hấp. Hiện Thuốc đã được chứng minh hiệu quả trên động vật, đạt tiêu chí sử dụng lâm sàng.

Thuốc xịt mới chứa hai hoạt chất, một chất kiềm chế sự nhân đôi của virus, chất còn lại kiểm soát quá trình virus gây bệnh ở người. Ông Jianqing giải thích virus khiến con người mắc bệnh bằng cách gây viêm. Các thành phần Thuốc mới có thể ức chế viêm và sửa chữa niêm mạc đường hô hấp.

Thuốc đã được chứng minh có hiệu quả chống lại virus corona, đóng vai trò tích cực trong điều trị nhiễm trùng giai đoạn đầu. Tuy nhiên, Thuốc vẫn chưa được phê duyệt lưu hành và sản xuất trên thị trường. Do đó, nó không được phép sử dụng hợp pháp trong việc điều trị cho bệnh nhân cũng như sản xuất hàng loạt trong thời gian ngắn.

Hiện nó mới chỉ được sử dụng cho nhân viên y tế tại Trung tâm y tế lâm sàng công cộng thành phố Thượng Hải.

Thùy An ( Theo Straitstimes)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/thuoc-xit-khuan-ngan-lay-nhiem-virus-corona-4047494.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY