Khoa học hôm nay

Thương Tín chia sẻ kỷ niệm đóng Ván bài lật ngửa cùng Chánh Tín

Nghệ sĩ Thương Tín lặng người khi đứng trước di ảnh của NSƯT Chánh Tín - người đồng nghiệp từng đóng chung với ông trong “Ván bài lật ngửa”.

Hai ngày sau khi

Đứng trước linh cữu của người đồng nghiệp từng gắn bó thân thiết một thời, diễn viên Thương Tín không nén nổi niềm xúc động. Ông gạt nước mắt, gửi lời chia buồn tới ca sĩ Bích Trâm - vợ của nghệ sĩ Chánh Tín, cùng những người thân trong gia đình.

Với giọng điệu buồn bã, nghệ sĩ Thương Tín kể lại ông hay tin đàn anh mất vào sáng 4/1. “Tôi được một người quen báo tin anh Chánh Tín mất mà không thể tin nổi, hụt hẫng vô cùng. Nếu anh ấy qua đời vì bệnh tật thì còn đỡ, đằng này đang khỏe mạnh bình thường. Nhưng thôi, anh ra đi thanh thản cũng là điều may mắn cho bản thân và gia đình”, nghệ sĩ chia sẻ.

Cũng theo lời kể của diễn viên Thương Tín, cách đây vài tuần, ông gặp đàn anh tại tiệc sinh nhật của ca sĩ Long Nhật. Khi đó, cố nghệ sĩ vẫn mạnh khỏe, nói cười vui vẻ và tham gia biểu diễn một số ca khúc trên sân khấu. Hai nghệ sĩ gạo cội thậm chí còn ngồi ôn lại những kỷ niệm lúc cùng nhau tham gia Ván bài lật ngửa vào những năm đầu thập niên 1980.

“Ván bài lật ngửa là bộ phim mà hai anh em tôi đóng cùng nhau. Có quá nhiều kỷ niệm không thể nào nhớ hết trong quá trình quay phim. Khổ cực, vất vả, nhưng vô cùng vui vẻ. Đó là thời tuổi trẻ hết mình vì nghệ thuật, chỉ nghĩ đến việc cống hiến cho khán giả những vai diễn hay mà không quan tâm nhiều về tiền bạc”, ông chia sẻ.

Trong phim, cố nghệ sĩ Chánh Tín vào vai Nguyễn Thành Luân - một điệp viên tình báo được cài vào hoạt động trong lòng địch ở Sài Gòn trước ngày đất nước thống nhất.

Còn Thương Tín đóng vai phụ - thiếu tá Lê Như Vọng. Sau khi Ván bài lật ngửa ra mắt khán giả, tên tuổi của hai nghệ sĩ Chánh Tín - Thương Tín trở nên vô cùng nổi tiếng.

“Anh Tín là người có tài năng diễn xuất hơn người, khó ai thay thế được. Trước đó, anh theo học tại Đại học Luật, không trải qua đào tạo bài bản tại trường Điện ảnh. Nhưng khả năng nhớ thoại, lột tả tâm lý nhân vật của anh khiến đàn em ngưỡng mộ. Chúng tôi tên giống nhau nên thường được khán giả so sánh. Tuy nhiên, về phong cách sống và diễn xuất, cả hai khác nhau hoàn toàn. Nếu anh Tín đào hoa, thì tôi lại phong trần, bụi bặm”, nghệ sĩ Thương Tín bộc bạch.

Nghệ sĩ gạo cội kể lại sau khi bộ phim kết thúc, ông và Chánh Tín không có cơ duyên hợp tác chung trong bộ phim nào nữa. Song, nghệ sĩ Thương Tín vẫn luôn theo dõi và ủng hộ đàn anh.

“Anh ấy là người có chí và không ngại khó, ngại khổ, làm đủ nghề để nuôi sống gia đình. Trải qua nhiều biến cố, cuối cùng, anh đã ra đi nhẹ nhàng và thanh thản”, ông phát biểu.

Trước khi ra về, diễn viên Thương Tín còn nhiều lần ngoái lại nhìn di ảnh của đàn anh. Ông cũng dành những cái ôm động viên, chia sẻ tới bà Bích Trâm và con gái Bích Uyên của cố nghệ sĩ.

* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.

Theo Hoàng Yến/ Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/giai-tri/thuong-tin-chia-se-ky-niem-dong-van-bai-lat-ngua-cung-chanh-tin-1327242.html)

Tin cùng nội dung

  • Mãn dục là vấn đề tự nhiên của con người theo thời gian, khi tuổi cao, các cơ quan trong cơ thể sẽ bị lão hóa trong đó có cơ quan Sinh d*c.
  • Cùng “check” những câu nói lừa tình kinh điển của những người đàn ông để chị em tự bắt thóp hoặc biết đường mà tránh nhé.
  • Lời thú nhận của cô gái L.T.C tuy không dài nhưng cũng đủ cộng đồng mạng phải rúng động khi biết cô đã trao thân cho ba dượng.
  • Lúc mới phát hiện chồng chát với bạn gái trên mạng, Yến - cô bạn thân của tôi đã làm ầm lên vì ghen.
  • Nhiều tờ báo và hãng thông tấn lớn trên thế giới đưa tin về sự kiện Việt Nam kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước với những bài viết chi tiết đặt trên các mục nổi bật.
  • Ngay sau khi kết thúc buổi Tổng duyệt, Ban Tổ chức đã có buổi họp đánh giá để đảm bảo an toàn và thành công trong lễ chính thức vào ngày 30/4.
  • Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các bậc phụ huynh những kinh nghiệm khi chuẩn bị cho con vào lớp 1.
  • Đến nay, tôi vẫn còn nhớ như in trong bài mở đầu cho bài giảng về kinh dịch, thầy có nói: “Bất học dịch, bất khả tri y lý” (không học dịch thì không thể hiểu được y lý) và thầy còn nhấn mạnh: Hải Thượng Lãn Ông, danh y nước ta thế kỷ thứ 18 đã từng căn dặn “Hãy đọc kinh dịch, rồi mới nói đến chuyện làm Thu*c”.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY