Kinh tế xã hội hôm nay

Thụy Sĩ đánh giá khoa học vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca

(MangYTe) Cơ quan Quản lý Dược phẩm Thụy Sĩ (Swissmedic) ngày 6/10 thông báo đã bắt đầu tiến hành đánh giá khoa học vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

bnews cơ quan quản lý dược phẩm thụy sĩ (swissmedic) ngày 6/10 thông báo đã bắt đầu tiến hành đánh giá khoa học vaccine ngừa covid-19 của astrazeneca.

Kỹ thuật viên giám sát việc sản xuất quy mô lớn và cung ứng vaccine phòng COVID-19 của Trường đại học Oxford AZD1222 tại nhà máy ở Anagni, phía Đông Nam Rome, Italy ngày 11/9/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên ttxvn tại geneva, cơ quan quản lý dược phẩm thụy sĩ (swissmedic) ngày 6/10 thông báo đã bắt đầu tiến hành đánh giá khoa học vaccine ngừa covid-19 của astrazeneca, công ty dược phẩm và dược phẩm sinh học đa quốc gia của anh và thụy điển có trụ sở chính tại cambridge (anh).

Đây là lần đầu tiên một công ty sản xuất dược phẩm đăng ký một loại vaccine covid-19 để được phê duyệt ở thụy sĩ.

Astrazeneca, phối hợp với đại học oxford (anh) phát triển vaccine, đã nộp đơn đăng ký cho swissmedic vào đầu tháng này. đánh giá khoa học về vaccine sẽ được thực hiện thông qua quá trình "nộp hồ sơ".

Điều này cho phép một công ty dược phẩm khởi động quy trình đăng ký trước khi quá trình phát triển sản phẩm hoàn tất.

Swissmedic lưu ý rằng trong quá trình đánh giá vaccine một cách độc lập, họ cũng tiến hành làm việc chặt chẽ với các cơ quan đối tác ở nước ngoài.

Không có sản phẩm Thu*c nào có thể được đưa vào thị trường thụy sĩ mà không có sự chấp thuận của swissmedic.

Kết quả cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến vào cuối tháng 9 ở thụy sĩ cho thấy khoảng 54% số người được hỏi tuyên bố sẽ tiêm phòng vaccine ngừa covid-19.

Kể từ giữa tháng 6, số ca mắc mới COVID-19 đã tăng đều ở Thụy Sĩ. Số ca mắc mới tính trung bình trong tuần tính đến ngày 6/10 đã tăng hơn 40% so với tuần trước đó.

Trong vòng 24 giờ qua, thụy sĩ có thêm 700 ca nhiễm mới - mức cao nhất trong ngày kể từ đầu tháng 4 tới nay.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 0h15 ngày 7/10 (theo giờ việt nam), thụy sĩ ghi nhận tổng cộng 56.632 ca mắc covid-19, trong đó có 2.081 trường hợp Tu vong và 47.300 bệnh nhân đã bình phục và xuất viện./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/thuy-si-danh-gia-khoa-hoc-vaccine-ngua-covid-19-cua-astrazeneca/173777.html)

Tin cùng nội dung

  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
  • Ðầu tư cho y tế cơ sở (bao gồm y tế tuyến xã, phường, thị trấn và y tế thôn, bản) gắn với chăm sóc sức khỏe ban đầu và y tế dự phòng là chiến lược chăm sóc sức khỏe đỡ tốn kém
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY