Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tía tô với công dụng làm da trắng hồng từ bên trong

Tía tô vừa là vị thuốc quí trong dân gian, chữa bách bệnh, lành tính vừa có công dụng làm đẹp tuyệt vời cho làn da.

Tía tô giúp dưỡng da sáng đẹp từ bên trong, tái tạo làn da giúp da trở nên trắng hồng hơn. Bên cạnh đó, tía tô khi sử dụng thường xuyên và lâu dài có thể chữa lành da bị mụn hoặc mụn ẩn, hạn chế vết nám má, tàn nhang, vết nhăn…thích hợp với mọi loại da.

Tía tô chứa nhiều chất dinh dưỡng, các vitamin A, C… dưỡng chất Ca, Fe, P…rất tốt cho toàn cơ thể, đặc biệt là làn da. Đây cũng là loại thảo dược quí mà người Nhật Bản đã sử dụng từ xưa đến nay để bảo vệ sức khỏe.

1. Uống nước tía tô

Uống nước tía tô đều đặn mỗi ngày sẽ giúp da bạn trở nên mịn màng thấy rõ. Khi uống trà nấu từ lá tía tô khô, bạn nên uống từ từ, mỗi lần nhấp từ 1-2 ngụm nhỏ. Như vậy, dưỡng chất từ tía tô sẽ ngấm dần vào cơ thể, kích thích trao đổi chất và tái tạo da, đem lại hiệu quả trắng sáng và mịn màng.

Cách sử dụng:

Tía tô đem phơi nắng khô cho khô rồi dùng như nấu trà bình thường. Bạn nên uống nước tía tô nhiều lần trong ngày. Nước tía tô nấu có mùi thơm nhẹ chứ không có mùi hang hay khó uống. Nước tía tô giúp tái tạo da mới li ên tục, cải thiện da khô v à chống lão hóa.

Tuy nhiên, do tía tô có tính nóng (d ùng để giải cảm lạnh) nên sẽ thích hợp dùng vào những ngày lạnh hơn để tránh tăng nhiệt cơ thể.

Tắm nước tía tô

Tắm nước tía tô là cách làm trắng da an toàn và hiệu quả lâu dài, loại bỏ tế bào chết và tăng cường độ ẩm cho da. Da bạn sẽ trở nên căng mịn, có độ đàn hồi cao và trắng sáng hơn nhiều so với tước khi sử dụng.

Cách sử dụng:

Đun sôi cả cành và lá tía tô khô hoặc tươi trong nước khoảng 15 phút cho dưỡng chất trong tía tô hòa vào nước. Pha thêm nước lạnh để tắm. Thực hiện đều đặn 4 lần/ tuần để đạt kết quả như mong đợi.

Lưu ý, cũng giống như các loại thảo mộc dưỡng da khác, trong khi sử dụng tía tô bạn nên bảo vệ da cẩn thận trước ánh nắng mặt trời để đạt hiệu quả cao nhất.

Đắp mặt nạ tía tô

Tía tô còn là một loại thuốc hoàn hảo để ngừa và trị các mụn, đã được nhiều người sử dụng và có lại làn da tươi đẹp.

Đắp mặt nạ tía tô giúp da mặt thấm đều những dưỡng chất "khắc tinh" của mụn, nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh, ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn xâm hại gây ra mụn.

Tía tô làm mát da từ bên trong, trị mụn ẩn, mụn bọc, mụn trứng cá... và ngăn ngừa mụn quay lại. Ngoài ra, tía tô còn cung cấp độ ẩm cho da, khiến da căng mịn và trắng hồng.

Cách sử dụng:

Giã nát lá tía tô đã rửa sạch rồi đắp lên da một lớp mỏng vừa phải. Đợi khoảng 30 phút hoặc đến khi lớp tía tô khô. Từ từ gỡ lớp tía tô để không ảnh hưởng đến mụn. Rửa sạch với nước.

Sau khi đắp mặt nạ tía tô, bạn sẽ có cảm giác mát lạnh và căng mịn thoải mái. Sử dụng liên tục trong vài tuần để mụn không quay lại.

Thu Ngân

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tia-to-voi-cong-dung-lam-da-trang-hong-tu-ben-trong-21625/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY