Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tích cực làm rõ vụ nhập viện hàng loạt sau ăn tiệc ở Lâm Đồng

Ngày 14/5, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, ngay khi sự việc diễn ra, đã chỉ đạo các y, bác sĩ cứu chữa và chăm sóc tận tình cho 129 người phải nhập viện sau khi đi ăn tiệc ở thị trấn Di Linh (huyện Di Linh, Lâm Đồng).

Gần 100 người, sau khi truyền nước, cấp cứu, sức khỏe đã ổn định. Ngành y tế cũng đang phối hợp với các đoàn kiểm tra nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Người ngộ độc được ngành y tế chăm sóc tận tình.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Di Linh, trong chiều tối 12 và sáng 13/5, hàng loạt người dân sau khi đi ăn tiệc cưới nhà bà Kim Gi (thị trấn Di Linh) ồ ạt nhập viện với triệu chứng: chóng mặt, buồn nôn, nôn thốc tháo, đau đầu dữ dội... Một số trẻ nhỏ còn lả đi vì tiêu chảy. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân cho biết đã ăn các món gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp sả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản. Tất cả các món ăn này được đặt từ cơ sở nấu ăn Hoàng Vy (đường Tân Vượng, Lộc Châu, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Cùng với cứu chữa kịp thời, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm để tiến hành kiểm nghiệm. Theo ông Bùi Văn Độ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng, sau khi tiếp nhận vụ việc, chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra ngay. Khi có kết quả, đoàn kiểm tra sẽ tham mưu cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là vụ ngộ độc nghiêm trọng, số lượng người nhập viện đông. Ngoài việc lấy mẫu thức ăn, đoàn kiểm tra còn lấy mẫu bệnh phẩm các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế Di Linh để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Ông Huỳnh Hải Nam, Trưởng Phòng Y tế TP. Bảo Lộc cũng cho biết: “Cơ sở nấu ăn Hoàng Vy hoạt động 3 năm nay. Tuy nhiên, các giấy tờ liên quan vẫn chưa được hoàn thiện, không xuất trình được giấy phép hoạt động và các chứng nhận liên quan đến an toàn thực phẩm. Cơ sở từng bị ngành y tế kiểm tra nhưng rất tiếc lúc kiểm tra cơ sở không có thực phẩm lưu nên không kiểm nghiệm được. Phòng Y tế đã nhắc nhở và kiến nghị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở này vẫn cố tình hoạt động nên xảy ra tình trạng ngộ độc hàng loạt.

Nhiều người dân quanh cơ sở nấu ăn Hoàng Vy lo lắng: Cơ sở này cung ứng thức ăn cho địa bàn rất rộng. Nếu vấn đề an toàn không được kiểm soát chặt chẽ sợ rồi sẽ có vụ ngộ độc tương tự diễn ra.

Tin, ảnh: ĐÔNG HƯNG - NGỌC ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tich-cuc-lam-ro-vu-nhap-vien-hang-loat-sau-an-tiec-o-lam-dong-n157441.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY