Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiệc Covid-19 thi ai bệnh trước

Mỹ-Một số sinh viên thành phố Alabama tổ chức các buổi “tiệc Covid-19” để thi xem ai sẽ nhiễm nCoV trước tiên.

Theo Sonya McKinstry, Ủy viên Hội đồng Thành phố, người tổ chức tiệc cố tình mời những vị khách đã mắc Covid-19.

"Họ bỏ tiền vào một cái nồi. Bất cứ ai mắc bệnh trước tiên sẽ nhận được số tiền đó. Việc cố tình làm điều này thật là vô nghĩa", bà Sonya McKinstry cho biết.

Trong cuộc họp tại Hội đồng Thành phố hôm 30/6, Trưởng phòng cứu hỏa Randy Smith đã bày tỏ sự lo lắng đối với hành động này, phản đối việc chủ động lây bệnh cho nhau của những người trẻ.

"Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng nó là một tin đồn. Sau khi tìm hiểu, cả văn phòng của bác sĩ và chính quyền địa phương đều xác nhận điều này", bà McKinstry nói.

Chỉ trong vài tuần, nhiều bữa tiệc như vậy đã được tổ chức tại thành phố và các khu vực lân cận, thậm chí cả những nơi có thể giới chức địa phương chưa tìm ra.

"Điều này khiến tôi tức giận, bởi họ đang đem một căn bệnh cực kỳ nghiêm trọng ra để đùa cợt. Việc làm ấy không chỉ vô trách nhiệm, nó còn khiến bạn mang mầm bệnh về nhà, lây lan cho bố mẹ và ông bà của mình", bà McKinstry nhận định.

Thành phố đang nỗ lực điều tra và ngăn chặn những bữa tiệc Covid-19 như trên. Giới chức cũng thông qua một sắc lệnh về việc đeo khẩu trang nơi công cộng hôm 29/6.

"Đây không phải vấn đề chính trị, nó liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Nhiều người đang ch*t dần và căn bệnh vẫn chưa có cách chữa. Chúng tôi phải cố gắng để cứu sống càng nhiều người càng tốt", bà nói.

Alabama hiện là một trong số những tiểu bang có mức tăng số ca nhiễm nCoV theo ngày cao của cả nước, bên cạnh Arizona, Alaska, California, Florida, Georgia, Oregon, Tennessee và Texas. Trong khi đó, Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất toàn cầu, với hơn 2,7 triệu trường hợp dương tính và 128.000 ca Tu vong.

Tình hình trở nên trầm trọng hơn sau các cuộc biểu tình diễn ra hồi tháng 5 và làn sóng phản đối đeo khẩu trang của người bản địa.

Thục Linh (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tiec-covid-19-thi-ai-benh-truoc-4124901.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY