Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tiêm Botox khiến bạn xấu xí hơn

(SKGĐ) Một nghiên cứu mới được công bố đã chứng minh rằng tiêm botox sẽ khiến bạn xấu xí hơn.

Botox là một phương pháp xóa nếp nhăn phổ biến nhât hiện nay và được rất nhiều ngôi sao ưa chuộng. Botox hoạt động bằng cách ngăn chặn acetylcholine - một chất hóa học có khả năng làm co cơ, khiến da bạn nhăn nheo.

Nghiên cứu được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ TS. Michael Prager, ở London. Khi quan sát hình ảnh của 150 phụ nữ sử dụng botox, TS. Michael Prager phát hiện ra rằng khuôn mặt của họ trông kém hấp dẫn hơn trước.

Ông cho biết: "Chúng ta đều nhận thức được rằng, những người tiêm botox quá nhiều sẽ có khuôn mặt đơ cứng như tượng sáp. Trong khi đó, chuyển động cơ bắp xung quanh vùng mắt là vô cùng quan trọng để biểu lộ cảm xúc. Hầu hết phụ nữ trong nghiên cứu này đều có lông mày thấp hơn sau khi tiêm botox và khu vực dưới mắt bị trùng xuống. Vết chân chim có thể mờ đi nhưng trông họ không có vẻ như trẻ đẹp hơn".

Tiến sĩ Prager cho biết thêm: "Cơ mặt được kết nối với nhau. Nếu khuôn mặt bạn bị đơ cứng một phần, những phần còn lại trên khuôn mặt sẽ bị chảy xệ”.

Theo tiến sĩ, botox nên được sử dụng với liều lượng nhỏ hơn ở xung quanh mắt và trán và liều lượng lớn hơn ở mặt dưới và cổ. Botox sẽ tốt hơn nhiều nếu nó được sử dụng cho việc định hình khuôn mặt chứ không phải để điều trị nếp nhăn.

Vân Anh

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tiem-botox-khien-ban-xau-xi-hon-4409/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY