Tin tức hôm nay

Tin tức

Tiền Giang cách ly nhiều nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè

Chiều 30/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, huyện Cái Bè tiến hành cách ly y tế bắt buộc nhiều nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè do liên quan bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, kết quả xét nghiệm pcr của bệnh viện đa khoa trung tâm tiền giang xác định mẫu bệnh phẩm của ông lê h.n., sinh năm 1993, ở xã an cư (huyện cái bè) dương tính với sars-cov-2. ông lê h.n. là tài xế của trung tâm y tế huyện cái bè.

Sau khi nhận thông tin, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện cái bè xác định các trường hợp f1 để lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, trong đó có nhiều cán bộ, nhân viên y tế.

Tiền Giang đẩy mạnh tiêm vaccine Covid-19 để ngừa dịch bệnh.

Ngành y tế tỉnh tiền giang cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm pcr cho toàn bộ cán bộ, viên chức của trung tâm y tế huyện cái bè. các ca dương tính với sars-cov-2 đã được đưa đến bệnh viện dã chiến. ngành chức năng và chính quyền các địa phương có ca nhiễm tiến hành thần tốc truy vết các f1, f2.

Trong số các trường hợp f1 của ông lê h.n., có hai người là ông nguyễn văn v., nhân viên tiêm chủng và bà nguyễn thị bé l., nhân viên phòng tổ chức hành chính của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiền giang (cdc). cdc tiền giang đã phát đi thông báo khẩn tìm các trường hợp f2 đã từng đến tiêm chủng tại đơn vị trong khoảng thời gian từ ngày 25 đến 29/6.

Trong thời gian trên, cdc tiền giang đã thực hiện tiêm vaccine phòng covid-19 cho bảy đơn vị là: công ty cổ phần cảng mỹ tho, công ty tnhh mtv cấp nước tiền giang, cục thống kê tỉnh, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, trường đại học tiền giang, bộ phận có giao dịch với dân của bưu điện thành phố mỹ tho và sinh viên tham gia lấy mẫu xét nghiệm của trường cao đẳng y tế tiền giang.

Ngày 30/6, tỉnh tiền giang ghi nhận thêm 11 ca dương tính với sars-cov-2 ở huyện cái bè và thành phố mỹ tho, nâng số ca nhiễm trong cộng đồng lên 117 trường hợp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tien-giang-cach-ly-nhieu-nhan-vien-cua-trung-tam-y-te-huyen-cai-be-652954/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY