Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tiền mãn kinh sớm là gì mà khiến phụ nữ lo lắng?

Tiền mãn kinh sớm là vấn đề nhiều chị em đang lo lắng mắc phải. Bởi phụ nữ mãn kinh sớm thường có nhiều nguy cơ mắc bệnh về xương khớp, tim mạch, tâm lí,…Vì vậy, bạn nên tìm hiểu chính xác tiền mãn kinh sớm là gì, những nguyên nhân, triệu chứng và dấu hiệu của nó để tìm cách xử lý kịp thời.

Tiền mãn kinh sớm là gì?

Tiền mãn kinh là một quá trình chuẩn bị chuyển đổi sang mãn kinh ở phụ nữ. khi đó cơ thể không xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt như bình thường mà dần mất đi và cơ thể không còn khả năng sinh sản. giai đoạn này thường diễn ra trong độ tuổi rừ 40-50 tuổi. thế nhưng do cơ địa từng người khác nhau và nhiều yếu tố tác động nên giai đoạn đã diễn ra sớm hơn. xảy ra trước 40 tuổi được gọi là sớm.

Các triệu chứng Tiền mãn kinh sớm là gì?

Ngoài các triệu chứng thông thường thì sớm có các triệu chứng nặng hơn. ngoài kinh nguyệt thất thường, chị em phải đối đầu với những cơn nóng bừng bốc hỏa về đêm, khiến mất ngủ, stress, dễ tăng cân. tính cách thay đổi theo chiều hướng hay gắt gỏng khó chịu hơn, dễ gây trầm cảm. S*nh l* thay đổi, *m đ*o thường bị khô, ít tiết dịch nhờn, khiến việc giao hợp bị đau, dẫn đến giảm ham muốn T*nh d*c.

Tiền mãn kinh sớm gây các nguy cơ bệnh mãn tính nghiêm trọng hơn so với thông thường ở phụ nữ. sự thiếu hụt nội tiết tố estrogen làm quá trình đưa canxi vào xương bị suy giảm, dẫn đến khối lượng xương giảm, mất xương, xương giòn dễ gãy, nguy cơ loãng xương nhanh hơn.

Về bệnh tim mạch, chị em bị sớm có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao hơn, nặng hơn và dễ gây biến chứng Tu vong hơn. ngoài ra theo nghiên cứu, phụ nữ sớm có nguy cơ đột quỵ não 1,56 cao hơn phụ nữ bình thường là 0,83 do sự thiếu hụt và bảo vệ từ nội tiết tố estrogen.

Nguyên nhân gây tiền mãn kinh sớm là gì?

Hiểu được nguyên nhân gây sớm sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tâm lý, giải pháp phòng ngừa sớm để hạn chế bớt các triệu chứng sớm. theo các nhà nghiêu cứu, phụ nữ có sự chăm lo sức khỏe ngay từ khi còn trẻ sẽ vượt qua giai đoạn một cách nhẹ nhàng. sau đây là một số nguyên nhân gây sớm:

    Di truyền: Nhiều chị em phụ nữ có độ tuổi tiền mãn kinh sớm do tiền sử gia đình có mẹ hoặc chị em từng bị mãn kinh sớm. Bởi vậy khi hỏi trước độ tuổi bắt đầu tiền mãn kinh của mẹ sẽ giúp bạn xác định được khoảng thời gian tiền mãn kinh của bạn.
  • : Hệ thống miễn dịch của cơ thể làm chức năng chống lại bệnh tật. Tuy vậy, nhiều lúc chúng có thể nhầm lẫn tấn công vào một phần hệ thống của cơ thể. Chính điều này là nguyên do làm tổn thương buồng trứng, ngăn cản sự sản xuất nội tiết tố nữ gây tiền mãn kinh sớm.
  • : Khi điều trị ung thư ta phải hóa trị hoặc xạ trị vùng chậu, một trong những nguyên nhân gây tổn thương buồng trứng. Từ đấy phụ nữ có thể bị ngừng chu kì kinh nguyệt và đặc biệt hơn là mất khả năng sinh sản.
  • : Việc này gây sinh ra những nhiễm sắc thể không hoàn chỉnh. Ví dụ như Turner-một hội chứng khi người phụ nữ mắc phải có buồng trứng hoạt động không hiệu quả. Và tiền mãn kinh sớm cũng xuất hiện do đây.
  • : Một trong những yếu tố quan trọng là việc sử dụng Thu*c lá làm giảm sút lượng estrogen trong cơ thể gây tiền mãn kinh lớn. Đồng thời, một số chuyên gia cho hay không tập thể dục cùng với thiếu tiếp xúc ánh sáng mặt trời lâu ngày cũng là nguyên nhân gây tiên mãn kinh sớm.

Điều trị tiền mãn kinh sớm thế nào?

Mặc dù thời kỳ ai cũng phải trải qua nhưng việc phát hiện sớm và điều trị sẽ giúp bạn vượt qua nó một cách dễ dàng.

Một trong những yếu tố quan trọng cho việc cải thiện sớm là thay đổi lối sống lành mạnh, bảo vệ sức khỏe. nói không với Thu*c lá và các chất kích thích như rượu bia không chỉ bảo vệ chính bản thân bạn mà còn bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh.

Tich cực tập luyện thể dục và ăn uống đủ chất sẽ giúp cân bằng và bổ sung nội tiết tố nữ estrogen cho cơ thể, giúp gia tăng sức đề kháng bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của bản thân. Bên cạnh đó liệu pháp thay thế hormone Sinh d*c nữ là một phương pháp dễ dàng và nhanh chóng, tuy nhiên cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để giảm tối đa nguy cơ mắc các tác dụng phụ.

Sử dụng giải pháp thảo dược hỗ trợ điều hòa nội tiết tố nữ pueva giúp bồi bổ cơ thể, phục hồi các chức năng, khôi phục khả năng tự cân bằng nội tiết tố nữ tự nhiên và tận gốc, giúp phòng ngừa sớm, kéo dài tuổi thanh xuân. sự hỗ trợ của nội tiết tố nữ pueva giúp bạn đạt hiệu quả cao theo liệu trình sử dụng, đặc biệt an toàn và không có tác dụng phụ,

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

Trinh Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/tien-man-kinh-som-la-gi-ma-khien-phu-nu-lo-lang-66749.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY