Da đẹp hôm nay

Tiện tay lấy vài nguyên liệu trong bếp làm theo cách này, bạn có ngay tuyệt chiêu làm đẹp tại nhà cực hiệu quả lại rẻ bèo

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ, vậy bạn đã biết đến các cách làm đẹp da tại nhà không tốn quá 10 nghìn đồng cho một lần sử dụng chưa?

Những cách làm đẹp da tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc dưới đây cực đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay.

1. Xay nhuyễn khoai tây + sữa tươi không đường

Khoai tây được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất xơ, photpho, magie... rất tốt cho sức khỏe và có công dụng đặc biệt trong việc làm đẹp.

Cách làm:

- Luộc nhừ khoai tây (lưu ý vì khoai tây rất lâu chín nên phải ninh hoặc luộc lâu một chút mới mềm được).

- Xay nhuyễn 1/2 củ khoai tây + sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Cách sử dụng: Dùng mặt nạ đắp mặt 2 lần/tuần sẽ giúp da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

2. Xay nhuyễn đu đủ đắp mặt

Đu đủ là một loại quả rất tốt cho hệ tiêu hóa, không chỉ vậy nó còn chứa vitamin A giúp làn da căng mịn.

Cách làm: Chọn đu đủ chín (không bị nhũn quá), sau đó cắt lát nhỏ và xay mịn hoặc dùng thìa đánh nhuyễn cũng được.

Cách sử dụng: Đắp 1 tuần khoảng 2-3 lần. Kiên trì áp dụng da sẽ luôn căng bóng, đồng thời ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

3. Thái mỏng cà chua/dưa chuột đắp mặt

Đối với những cô nàng có làn da khô hoặc bị sần sùi, nứt nẻ thì mặt nạ cà chua và dưa chuột là phương pháp hữu hiệu và an toàn. 

Cách làm:

Cà chua và dưa chuột rửa sạch với nước muối loãng. Sau đó, thái cà chua/dưa leo thành từng lát mỏng và đắp lên mặt.

Cách sử dụng: 1 tuần có thể đắp từ 2 - 3 lần và không để quá 20 phút trên da (nếu để lâu hơn, da bạn sẽ bị hút nước ngược trở lại).

4. Xay nhuyễn chuối + mật ong

Chuối chứa các chất vitamin A, C, mangan... khi kết hợp cùng mật ong sẽ giúp điều trị thâm, mụn và làm sáng da nhanh chóng.

Cách làm: Xay nhuyễn hỗn hợp 1/2 quả chuối + 1/2 thìa cà phê mật ong + 1/2 hộp sữa chua không đường.

Cách sử dụng: 1 tuần đắp mặt từ 2-3 lần để giảm mụn và làm trắng da.

Như vậy, chị em đã có ngay những công thức làm đẹp da tại nhà cực kỳ đơn giản, không tốn nhiều chi phí mà đem lại hiệu quả cao.

Khánh Linh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/tien-tay-lay-vai-nguyen-lieu-trong-bep-lam-theo-cach-nay-ban-co-ngay-tuyet-chieu-lam-dep-tai-nha-cuc-hieu-qua-lai-re-beo-346750)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY