Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiếp viên bar Sunny ở Hải Phòng âm tính nCoV

Sở Y tế Hải Phòng ngày 3/5 cho biết nữ nhân viên quán karaoke ở Vĩnh Phúc, là F1 của nhóm chuyên gia Trung Quốc, xét nghiệm âm tính lần một với nCoV.

Nữ nhân viên 21 tuổi, ở xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, là một trong số những tiếp viên từng tiếp xúc với nhóm chuyên gia nhóm 5 chuyên gia của công ty Trung Bắc Á, Trung Quốc, tại quán karaoke Sunny. Từ 29/4, người này đi taxi tới bến xe Gia Lâm, bắt xe khách (không nhớ hãng xe) về bến xe Thượng Lý (Hải Phòng). Xuống bến, chị đi xe ôm về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên.

Ngày 1/5, chị đi đám cưới bạn tại thôn 7 xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên, đưa dâu về nhà trai tại xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương. Tối cùng ngày, chị về nhà tại xã Mỹ Đồng, sau đó không đi đâu.

Hiện tại sức khỏe F1 bình thường. Lực lượng chức năng đưa F1 đi cách ly y tế, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở để phòng chống dịch

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm sau khi nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Đến nay tổng cộng 6 nhân viên quán Sunny đã có kết quả dương tính nCoV, trong đó có một cô di chuyển nhiều nơi tại Hà Nội.

Thứ trưởng y tế trần văn thuấn yêu cầu tỉnh vĩnh phúc truy vết nhanh, dập dịch triệt để sau khi ghi nhận 6 ca covid-19 ở quán bar sunny. đây là môi trường kín, người ra vào nhiều từ ngày 24/4 đến nay nên không tránh được thực tế những người các diện tiếp xúc đã lan tỏa ra nhiều địa bàn.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tiep-vien-bar-sunny-o-hai-phong-am-tinh-ncov-4271727.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY