Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời khiến môi có nguy cơ bị viêm khó chữa lành, đó là lý do nên dùng kem chống nắng cho môi

Sử dụng kem chống nắng cho môi là bước chăm sóc da quan trọng như chăm sóc da mặt. Môi không tiết mồ hôi và có các tuyến bã nhờn tiết ra dầu bảo vệ nên phải dưỡng ẩm cho môi thường xuyên để giúp đôi môi khỏe mạnh.

Các tuyến bã nhờn chịu trách nhiệm sản xuất bã nhờn bảo vệ da và giữ cho da ngậm nước. Những tuyến này có ở tất cả các vùng trên cơ thể trừ lòng bàn tay, lòng bàn chân và môi.

Thiếu các tuyến này làm cho môi dễ bị tổn thương bởi các tác động bên ngoài như gió, không khí lạnh, ánh nắng… và trở nên khô nhanh hơn. Do đó, cũng giống như da mặt, bạn cũng cần sử dụng một lớp kem chống nắng cho môi để giảm tác hại của tia UV. Dưới đây là các mẹo thoa kem chống nắng cho môi trong mùa hè này.

Sử dụng kem chống nắng cho môi có chứa SPF và thoa lại sau mỗi hai giờ

Mặc dù đôi môi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhưng chúng ta thường bỏ qua khi bôi kem chống nắng cho đôi môi của mình.

Các bác sĩ da liễu cũng khuyên bạn nên chọn kem chống nắng cho môi có chứa hai loại thành phần dưỡng ẩm - (Ảnh: Freepik).

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời không chỉ làm tăng nguy cơ bị cháy nắng mà môi còn có nguy cơ phát triển các mảng vảy tiền ung thư, không chữa lành được gọi là dày sừng quang hóa hoặc viêm môi hoạt hóa. Nếu không được điều trị, những tình trạng này có khả năng dẫn đến ung thư da tế bào vảy.

Thoa son dưỡng có SPF 15 trở lên là cách tốt nhất để giữ cho đôi môi an toàn. Nó cũng sẽ giữ cho đôi môi của bạn mềm mại và mịn màng. Bạn cũng nên thường xuyên thoa lại SPF vì nó có thể bị loại bỏ rất dễ dàng trong khi ăn, uống, liếm và nói chuyện. Cứ sau khoảng 2 giờ, bạn có thể thoa lại kem chống nắng cho môi.

Các bác sĩ da liễu cũng khuyên bạn nên chọn kem chống nắng cho môi có chứa hai loại thành phần dưỡng ẩm: chất giữ ẩm như axit hyaluronic, glycerin, lô hội và chất làm mềm như dầu khoáng, dầu dừa.

Trong khi chất giữ ẩm giúp hút ẩm vào các lớp trên cùng của môi, chất làm mềm giúp khóa độ ẩm tại chỗ. Trong trường hợp không có chất làm mềm, độ ẩm sẽ bay hơi làm khô môi.

Hãy nhớ kem chống nắng cho môi rất quan trọng, ngay cả trong mùa đông. Tránh dùng son dưỡng môi có tinh dầu bạc hà, long não và phenol vì những thành phần này có thể gây khô môi.

Các mẹo khác để giữ cho đôi môi luôn căng mọng và được bảo vệ trong mùa hè này

Tẩy tế bào chết cho môi một hoặc hai lần một tuần để loại bỏ bụi bẩn và da chết. Sau đó thoa son dưỡng môi. Điều này sẽ giữ cho đôi môi trông căng mọng, mềm mại và hồng hào.

Luôn thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng cho môi trước khi tô son để đảm bảo dưỡng ẩm và giúp son lâu trôi hơn - (Ảnh: Freepik).

Luôn thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng cho môi trước khi tô son để đảm bảo dưỡng ẩm và giúp son lâu trôi hơn. Hãy đảm bảo dưỡng môi sau khi tẩy trang vì son có xu hướng làm khô môi.

Cố gắng tránh thoa son môi lâu ngày vì chúng có thể chứa chì và bitmut gây dị ứng, sinh ung thư. Thay vào đó, hãy tìm son môi có các chất phụ gia như SPF hoặc vitamin E.

Tránh thoa son bóng nếu bạn phải ở dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài vì những sản phẩm này có thể thu hút tia UV vào môi. Bạn chỉ nên tô son bóng cho những dịp đặc biệt.

Những người có làn da nhạy cảm và dễ bị phản ứng nên tránh các loại son dưỡng môi được làm bằng sáp ong. Keo ong, chất keo do ong mật tạo ra, có thể gây viêm da tiếp xúc dị ứng và môi của bạn có thể bị đỏ, ngứa, đau hoặc phồng rộp.

Ánh nắng chói chang vào mùa hè là kẻ thù thực sự của làn da và đôi môi cũng phải ngoại lệ. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng cho môi và làn da là bước quan trọng trong bất kỳ quy trình chăm sóc sắc đẹp nào. Nó giúp cho môi luôn căng mọng, mềm mại và hồng hào.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tiep-xuc-nhieu-voi-anh-nang-mat-troi-khien-moi-co-nguy-co-bi-viem-kho-chua-lanh-do-la-ly-do-nen-dung-kem-chong-nang-cho-moi-30810/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY