Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp giảm huyết áp

Một nghiên cứu mới đây từ Đại học Edinburgh, Scốt-len cho biết, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể giúp giảm huyết áp và đột quỵ.

Một thông tin tốt đã được công bố bởi nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Edinburgh, Scốt-len. Kết quả nghiên cứu của họ được trình bày tại Hội nghị Da liễu điều tra quốc tế tại Edinburgh cho thấy việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể sản xuất oxid nitric, một hợp chất hóa học cho phép giảm huyết áp và do đó giảm nguy cơ đột quỵ.

Ngoài ra, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời còn cải thiện sức khỏe tổng thể bởi những lợi ích đi kèm với giảm huyết áp giúp tránh xa được nguy cơ phát triển ung thư da. Thực tế cho thấy, tăng huyết áp gây Tu vong gấp 80 lần so với các loại ung thư da. Vì thế, các tác giả của nghiên cứu kết luận rằng, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể kéo dài tuổi thọ.

Tuy nhiên, cần lưu ý việc tiếp xúc này là có chừng mực, tránh những giờ nóng nhất từ giữa trưa đến 4 giờ chiều và nhớ dùng kem, quần áo chống nắng để bảo vệ da. Hãy biết tận dụng những ngày hè nắng tưng bừng sắp tới đây để có được sức khỏe tốt.

AloBacsi.vnTheo Sức khỏe & Đời sống/Top Santé

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tiep-xuc-voi-anh-nang-mat-troi-giup-giam-huyet-ap-n70487.html)

Tin cùng nội dung

  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY