Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tiết lộ những bộ phận cơ thể càng mềm càng khỏe, có thể bạn chưa biết

Có thể bạn chưa biết rằng có những bộ phận trong cơ thể càng mềm thì mới là dấu hiệu của sức khỏe tốt. Hãy tránh những thói quen có hại.

Chúng ta thường nghe câu “chân cứng đá mềm” hàm ý mong có một sức khỏe tốt. Nhưng đôi khi “cứng” lại là kẻ thù của sức khỏe. Có những cơ quan trong cơ thể càng mềm càng là dấu hiệu của sức khỏe tốt.

1. Gan

Gan là cơ quan quan trọng bậc nhất của con người. Nhưng bạn có biết một lá gan khỏe là phải “mềm”? Nguồn gốc bệnh tật chủ yếu liên quan đến gan. Vì vậy, bạn phải biết chăm sóc gan đúng cách.

Một trong những cách dưỡng gan tốt nhất chính là luôn giữ tâm trạng vui vẻ. Bởi tâm trạng tiêu cực có thể làm tổn thương gan. Nhiều người dễ bị căng thẳng, stress kèm với các thói quen, lối sống thiếu khoa học sẽ làm hỏng chức năng gan, gây ra các bệnh về gan.

2. Mạch máu

Tương tự như gan, mạch máu phải “mềm” thì cơ thể mới khỏe mạnh. Bởi nếu mạch máu “cứng”, bạn có thể bị mắc căn bệnh xơ cứng động mạch rất nguy hiểm.

Khi ăn uống dư thừa chất dinh dưỡng, máu sẽ đặc quánh lại và hiện tượng máu bám vào thành mạch như bức tường sẽ xảy ra. Điều này khiến các mạch máu vốn mềm và đàn hồi tốt bị thu hẹp. Từ đó, gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu khác nhau, có thể đe dọa tới tính mạng.

Vì vậy, bạn cần có chế độ ăn uống và vận động khoa học. Tránh việc dư thừa quá nhiều chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

3. Vùng lưng eo

Với nhịp sống hiện đại, khi bạn phải ngồi làm việc nhiều giờ trong cùng một tư thế, khiến lưng mệt mỏi, đau nhức. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều căn bệnh khác nhau.

Vì thế, bạn cần phải giữ cho vùng lưng eo của mình càng “mềm” càng tốt. Bạn có thể áp dụng các bài tập thể dục tốt cho vùng lưng và cột sống hoặc có thể massage thắt lưng. Hơn nữa, cần tránh ngồi cùng một tư thế trong một thời gian quá dài. Có như vậy bạn mới giữ cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

4. Vùng khớp

Khớp là điểm kết nối giữa các xương trong cơ thể. Nếu khớp gặp vấn đề, khả năng vận động của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí, ở những người cao tuổi, các vấn đề về xương khớp sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng như không thể đi lại hay vận động. Nguy hiểm hơn, những người bị bệnh khớp sẽ có nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch và hệ cơ xương.

Vì vậy, bạn cần giữ cho vùng khớp trên toàn bộ cơ thể khỏe mạnh bằng cách ăn uống điều độ để tránh thừa cân, béo phì và không làm việc quá sức.

Ngọc Điệp (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/tiet-lo-nhung-bo-phan-co-the-cang-mem-cang-khoe-co-the-ban-chua-biet-355676.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/tiet-lo-nhung-bo-phan-co-the-cang-mem-cang-khoe-co-the-ban-chua-biet-355676.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/tiet-lo-nhung-bo-phan-co-the-cang-mem-cang-khoe-co-the-ban-chua-biet-355676)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY