Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tiết lộ thủ phạm thực sự đằng sau sự lão hóa trên khuôn mặt

Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ việc mất chất béo ở vùng giữa mắt và miệng làm tăng tốc độ lão hóa trên khuôn mặt theo thời gian.

Theo quan điểm truyền thống, chảy xệ xảy ra khi các mô mềm trên khuôn mặt chịu tác động của trọng lực theo thời gian. Trong khi có nhiều ý kiến ​​cho rằng, việc suy yếu dây chằng ở mặt giữa dẫn đến tụt mô mềm thì nhiều nghiên cứu gần đây lại chỉ ra một hướng khác. Hướng này cho rằng, thủ phạm thực sự đằng sau sự lão hóa trên khuôn mặt là việc mất chất béo, cả ở gần bề mặt da và những vùng sâu hơn.

Việc mất chất béo ở vùng giữa mắt và miệng làm tăng tốc độ lão hóa trên khuôn mặt theo thời gian - (Ảnh: Timesofindia).

Trong một nghiên cứu mới được đăng trên số tháng 2 về Phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình, tạp chí y khoa chính thức của Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS), các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y Wisconsin và các đồng nghiệp đã nghiên cứu 19 bệnh nhân đã trải qua máy tính chụp cắt lớp (CT) đầu hai lần cách nhau ít nhất một thập kỷ.

Mặc dù các bệnh nhân không trải qua phẫu thuật căng da mặt hay bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào khác, việc quét hình tỏ ra hữu ích trong việc đo lường sự thay đổi của chất béo tích tụ ở vùng giữa, vùng giữa mắt và miệng theo thời gian.

Kết quả cho thấy sự mất đi một cách rõ ràng và có thể đo lường được của lượng mỡ ở vùng giữa. Tổng thể tích mỡ trên khuôn mặt giảm từ khoảng 46,50 cc ở lần quét ban đầu xuống 40,8 cc ở lần quét tiếp theo (giảm khoảng 12,2%).

Tuy nhiên, mức độ giảm không giống nhau ở tất cả các cấp. Khối lượng chất béo trong khoang bề mặt, ngay dưới da, giảm trung bình 11,3%. Con số đó so với mức giảm trung bình 18,4% ở vùng mỡ sâu trên khuôn mặt.

Các phát hiện này cung cấp bằng chứng trực tiếp để hỗ trợ lý thuyết “giảm thể tích” của quá trình lão hóa da mặt và có thể giúp hiểu một số vấn đề cụ thể khiến bệnh nhân tìm cách trẻ hóa da mặt.

Giảm béo sâu trên khuôn mặt sẽ loại bỏ sự hỗ trợ từ lớp mỡ bên trong khiến da mặt lão hóa và chảy xệ - (Ảnh: Internet).

Các nhà nghiên cứu cho biết, giảm béo sâu trên khuôn mặt sẽ loại bỏ sự hỗ trợ từ lớp mỡ bên trong khiến da mặt lão hóa và chảy xệ. Điều đó gây ra nếp gấp rãnh mũi má sâu hơn, chạy từ mũi đến miệng. Trong khi đó, sự mất chất béo gần bề mặt hơn làm cho má có vẻ như bị xẹp xuống.

Sự thay đổi trong việc giảm thể tích chất béo cũng có thể giải thích cho việc lão hóa hõm quanh mắt và sự nặng nề của đôi mắt. Khuôn mặt có ít chất béo hơn, do đó cũng giảm mỡ rõ ràng hơn. Ngược lại, vùng má hoặc miệng mất đi tương đối ít chất béo, vì vậy vùng đó có vẻ đầy đặn hơn khi những dấu hiệu lão hóa xảy ra ở các vùng khác trên khuôn mặt.

Nghiên cứu này giúp các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ xác định các kỹ thuật thay thế hoặc định vị lại lớp mỡ ở vùng giữa theo cách tự nhiên hơn. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ có phương pháp tiếp cận tự nhiên hơn để trẻ hóa khuôn mặt, đẩy lùi lão hóa bằng cách tái tạo lại sự phân bố chất béo trên khuôn mặt như khi còn trẻ.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tiet-lo-thu-pham-thuc-su-dang-sau-su-lao-hoa-tren-khuon-mat-31330/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY