Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiết lộ xúc động về tấm ảnh nhân viên y tế đi xe ba gác ở Hà Nội

Những người trên xe đều là cán bộ tham gia phun khử khuẩn, truy vết... Từ khi bị cách ly thì không có xe ô tô ra vào, giữa các điểm cách nhau xa, trời nắng nên nhiều người  dân đã lấy xe kéo chở các nhân viên y tế

Trong ảnh là cảnh 5 nhân viên y tế được trang bị khẩu trang, áo mũ bảo hộ đầy đủ. Họ bắt tay người đồng nghiệp ở lại và lên chiếc xe kéo thô sơ đi làm nhiệm vụ. Không phải là xe chuyên dụng của ngành y tế, trong tình huống khẩn trương, họ được một người dân đi xe máy có rơ-mooc kéo phía sau chở lên đường.

Những thông tin trên nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ với đầy tình cảm xúc động yêu thương đối với các nhân viên y tế đang trên tuyến đầu chống dịch.

Qua tìm hiểu được biết, hình ảnh mới được ghi lại tại xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Địa phương này đã được phong tỏa 3 ngày trước (7/5) sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 do từng đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện K Tân Triều.

Chia sẻ với pv, ông nguyễn duy hánh – chủ tịch ủy ban nhân dân xã đồng lạc, huyện chương mỹ, hà nội cho biết hình ảnh những nhân viên y tế chống dịch covid-19 trên chiếc xe kéo đúng là hình ảnh tại thôn yên lạc.

Tiết lộ xúc động về tấm ảnh nhân viên y tế đi xe ba gác ở Hà Nội
Nhân viên y tế chống dịch đi xe kéo để nhanh chóng đến các vùng dịch trong ngõ ngách. Ảnh: MXH

Ông hánh cho biết những ngày qua công tác chống dịch của xã rất tốt, thôn yên lạc nằm giữa xã, giao thông đi lại cũng không thuận tiện. từ khi bị cách ly thì không có xe ô tô ra vào. giữa các điểm cách nhau xa, trời nắng nên nhiều người đã hỗ trợ đội chống dịch cơ động lấy xe kéo ra để đi cho nhanh. những người tham gia này đều là cán bộ tham gia phun khử khuẩn, truy vết…

Tiết lộ xúc động về tấm ảnh nhân viên y tế đi xe ba gác ở Hà Nội
Vì việc đi lại vất vả nên nhiều người trong thôn lôi xe kéo ra hỗ trợ đội chống dịch.

Ông Hánh cho biết cái khó khăn của thôn Yên Lạc chỉ là vấn đề đi lại của đội tham gia chống dịch. Còn đến nay người dân chấp hành tốt công tác phòng chống dịch. Đời sống bà con không bị xáo trộn gì nhiều.

Ngay sau khi được thông báo địa phương có bệnh nhân N.T.H (sinh năm 1978) đưa mẹ chồng đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) có kết quả dương tính (lần 1), huyện Chương Mỹ đã yêu cầu các đơn vị "thần tốc" mở rộng điều tra dịch tễ, rà soát, xác minh, lập danh sách các trường hợp F1, F2, F3 liên quan từ ngày 23/4 đến nay, thực hiện đưa các F1 đi cách ly.

Đồng thời, thực hiện các biện pháp phun hóa chất khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường tại gia đình hai trường hợp này và toàn bộ thôn Yên Lạc (xã Đồng Lạc) và khu vực xung quanh... Đến hiện tại, ông Hánh cho biết các trường hợp liên quan tới hai bệnh nhân này đều âm tính.

Hình ảnh chiếc xe ba gác chở các nhân viên y tế ở thôn yên lạc tỏa xuống từng điểm chống dịch trong thôn gây chú ý với không ít ý kiến trái chiều. trong thời điểm cả nước cùng dốc sức chống dịch, việc gì cần làm nhanh để chặn dịch hiệu quả thì cần làm ngay, thay vì chờ đợi có đủ phương tiện, vật chất. đó chắc hẳn cũng là suy nghĩ của các nhân viên y tế và người dân địa phương khi trưng dụng chiếc xe thô sơ tham gia chống dịch lúc này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/xuc-dong-hinh-anh-nhan-vien-y-te-chong-dich-di-xe-keo-284058.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY