Kinh tế xã hội hôm nay

Tiết “trời thu” giữa tháng 5 ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, rãnh áp thấp bị nén có trục ở khoảng 19-22 độ Vĩ Bắc. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió ở mực 1500m nên trong ngày hôm nay (22/5), ở Tây Bắc, Việt Bắc và khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ngoài ra, từ ngày 23-25/5, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm 65 - 97%

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 31oC

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 97%

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 33 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Nam Đồng Bằng đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 - 95%

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31, có nơi trên 31 độoC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; đêm cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 98%

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ, phía Nam có nơi trên 31oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây; đêm phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 55 - 95%

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ C

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 50 - 95%

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, có nơi trên 34oC

Nam Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mưa rào vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm 65 - 97%

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35, có nơi trên 35 oC

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Từ đêm nay (20/5) cho đến ngày 22, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23 đến ngày 26, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 25, ngày 26 có nắng nóng.

Từ đêm 26 đến ngày 29, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 30/05 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ đêm nay (20/5) cho đến ngày 22, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23 đến ngày 26, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 25, ngày 26 có nắng nóng.

Từ chiều tối và đêm 26 đến ngày 28, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 30/5 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm nay (20/5) cho đến ngày 23/5, phía bắc có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía Bắc cục bộ có mưa to đến rất to; phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 24 đến ngày 26, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng ngày 25, ngày 26 có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 27 đến ngày 30/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng ngày 27/5 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Đêm nay và ngày mai (21/5), chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm (21/5) cho đến ngày 30/05, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, riêng ngày 25, ngày 26 có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Đêm nay và ngày mai 21/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 21 đến 30/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều tối và tối thời kỳ từ ngày 22, ngày 23 và từ ngày 27 đến ngày 30, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Đêm nay và ngày mai 21/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 21 đến ngày 30/5, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Từ đêm nay (20/5) đến ngày 22, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23 đến ngày 26, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 25, ngày 26 có nắng nóng.

Từ chiều tối và đêm 26 đến ngày 29, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 30/5 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tiet-troi-thu-giua-thang-5-o-mien-bac-keo-dai-den-bao-gio-n157811.html)

Chủ đề liên quan:

kéo dài miền bắc

Tin cùng nội dung

  • Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY