Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tiêu chuẩn gái đẹp: xấu ngày xưa thành mỹ nhân ngày nay

(SKGĐ) Xưa kia chuẩn mực của phụ nữ Việt nằm ở dáng hình tròn trịa, khuôn mặt phúc hậu và nụ cười chúm chím thì thời nay, những cô nàng cằm V-line với nụ cười rộng ngoác đến mang tai lại được xem là quyến rũ cuốn hút.

Con gái đẹp thì thời nào mà chẳng có và mỗi thời mỗi khác. Nhưng nếu để hiểu rõ về chuẩn mực của cái đẹp thì chưa chắc có ai có thể liệt kê đầy đủ. Chỉ biết rằng tiêu chuẩn gái đẹp ở các nền văn hóa và từng thời kỳ đều rất khác nhau.

Ảnh minh họa

Còn dưới đây, hãy thử so sánh tiêu chuẩn gái đẹp của Việt Nam trong thời điểm hiện tại và vài thập kỷ trước:

1. Khuôn mặt

Khuôn mặt chính là tiêu chuẩn thể hiện sự khác biệt rõ nét nhất trong tiêu chuẩn gái đẹp xưa và nay. Từ xa xưa, khuôn mặt tròn, đầy đặn luôn được xem là tiêu chí hàng đầu của một mỹ nhân. Nhưng thời đại này, những cô nàng lại ao ước có khuôn mặt hình chữ V hơn là mặt tròn.

2. Đôi mắt

Phái đẹp thời xưa tôn vình mắt bồ câu - to tròn, 2 mí rõ ràng và lông mi cong. Nhưng đến thời đại này, tuy mắt bồ câu vẫn được nhiều người phụ nữ ao ước nhưng họ lại chuộng mắt 1 mí hơn là 2 mí như ngày xưa.

3. Lông mày

Chuẩn của vẻ đẹp những năm 1990 là lông mày phải hơi cong cong ở gần phía đuôi, tỉa thật mỏng, tạo thành một đường mảnh kẻ chỉ theo kiểu lông mày lá liễu.

Thế nhưng, những cặp lông mày ngang đang lên ngôi từng ngày trong thời đại này. Nếu như lông mày lá liễu tạo cảm giác già, sắc sảo thì lông mày ngang giúp các cô nàng hiện đại có được nét tự nhiên, trẻ trung và hài hòa.

4. Tóc

Xưa chuộng tóc dài, nay chuộng tóc ngắn. Tóc dài thì e lệ nữ tính, ai nấy nhìn vào là muốn chở che bảo vệ. Tóc ngắn lại mạnh mẽ cá tính, chàng nào nhìn vào cũng vừa muốn chinh phục vừa... nơm nớp lo.

Ngoài ra, tóc ngắn cũng là một tuyên ngôn cực đơn giản về vẻ gợi cảm của người phụ nữ hiện đại, không cần phải khẳng định nữ tính của mình thông qua vẻ đẹp bên ngoài. Không giấu giếm, không ngại ngần, tràn đầy tự tin.

5. Làn da

Chắc trong những sự khác biệt thì duy nhất chỉ có làn da là không thay đổi. Da càng trắng càng tốt, và hồng hào mịn màng thì ai cũng mê.

6. Miệng

Từ cổ chí kim, khuôn miệng chúm chím đầy lẽn bẽn mới được xem là nét đẹp thuần túy của con gái Á Đông.

Ngày nay lại khác, với quan niệm cởi mở, một cô nàng miệng rộng sẽ được đánh giá là tràn đầy sức sống và cuốn hút.

7. Vóc dáng

Một thời, phái đẹp châu Á và cả Việt Nam đều đề cao thân hình mảnh khảnh như Hoa đán Thái Thiếu Phân (Trung Quốc). Nhưng nay, cơ thể săn chắc với eo con kiến và vòng 3 vừa cao vừa nảy nở đúng chuẩn hông quả táo mới là điều được nhiều cô nàng hướng tới.

Và điều thú vị nhất là, phần đùi to săn chắc khỏe khoắn lại cũng là mốt hiện nay. Tất nhiên, phần đùi này chỉ đẹp khi đi kèm với một vòng eo thon gọn săn chắc và hông rộng, nở. Điều đó cũng phần nào khẳng định rằng tiêu chuẩn gái đẹp mình dây thời xưa đang dần lỗi thời.

Tấn Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tieu-chuan-gai-dep-xau-ngay-xua-thanh-my-nhan-ngay-nay-19286/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY